Tìm giải pháp tạo quỹ đất thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất

Thứ sáu, 22/05/2020 16:17
(ĐCSVN) – UBND TP. Hồ Chí Minh vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP rà soát các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn để tìm ra giải pháp tạo quỹ đất thu hút đầu tư.
 Khu chế xuất Tân Thuận nhìn từ trên cao. (nguồn: Báo SGGP)

Ngày 22/5, Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP đã giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP rà soát các khu công nghiệp, khu chế xuất để tìm ra giải pháp tạo quỹ đất thu hút đầu tư; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hỗ trợ TP xây dựng khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao (380,8ha tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) có chất lượng và có tính cạnh tranh cao phù hợp với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cần thống nhất với Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP (HEPZA) về hướng xử lý đối với các trường hợp doanh nghiệp hoạt động không đúng mục tiêu đăng ký đầu tư, ngành nghề đầu tư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Cùng với đó, UBND TP yêu cầu HEPZA cần báo cáo về quỹ đất sạch có thể thu hút đầu tư ngay, đặc biệt là các quỹ đất sạch liền kề với các khu đất mà các chủ đầu tư đang hoạt động để khuyến khích mở rộng nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm; đề xuất hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc của các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Hiện, TP Hồ Chí Minh có 17 Khu công nghiệp, khu chế xuất đã đi vào hoạt động trong tổng số 19 Khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập với tổng diện tích đất cho thuê đạt 1.716,25 ha/2.509 ha đất, đạt tỷ lệ lấp đầy 68,4%. TP quy hoạch đến năm 2020 sẽ có 23 Khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung, với tổng diện tích 5.797,62 ha. Các Khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP với mục tiêu thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước; giải quyết việc làm; du nhập kỹ thuật và kinh nghiệm quản lý tiên tiến; tăng năng lực xuất khẩu, tạo nguồn thu ngoại tệ; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa những vùng ngoại thành./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực