Bắt xe container đổ trộm hàng chục tấn chất thải rắn nguy hại

Thứ ba, 15/10/2019 13:08
(ĐCSVN)- Người dân ở thôn 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước theo dõi, bắt quả tang tài xế đang đổ trộm hàng chục tấn chất thải rắn nguy hiểm.
Hàng chục tấn rác thải nguy hại trên container đem đi đổ trộm. (Ảnh: TN)

Ngày 15/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, tối 14/10, cơ quan này phối hợp với Ccông an xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú tiến hành lập biên bản đối với tài xế Nguyễn Công Luận (ở  TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi đổ trộm chất thải rắn nguy hại ra môi trường.

Bước đầu, tài xế Luận đã thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai của tài xế, số chất thải này được chở từ Bình Dương về chứ không phải chất thải từ địa phương.

Trước đó, người dân ở thôn 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phát hiện tài xế Luận điều khiển xe container chạy vào mỏ đá Đồng Tâm, nghi ngờ đổ trộm chất thải nên tiến hành đuổi theo xe container và bắt quả tang tài xế này đang  tiến hành đổ trộm rác thải nguy hại trong một mỏ đá gần khu dân cư.

Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng để tiến hành lập biên bản xử lý.

Những người dân địa phương cho biết, từ nhiều ngày qua nhiều xe lạ ra vào bãi đá vào những thời điểm bất thường. Những xe này đều được phủ bạt kín mít và đã bắt đầu hoạt động từ hơn một tuần nay với tần suất mỗi ngày 2 chuyến. Số chất thải đổ trộm rất lớn bao gồm nhiều chất độc hại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân bởi bãi đá này chỉ cách khu dân cư trong vòng bán kính 2km.

 

Được biết, bãi đá bị đổ trộm chất thải rắn nguy hại do một người dân ở địa phương đứng tên làm chủ và vẫn đang trong thời gian khai thác. Người dân đang rất mong chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, trên hết là phải xử lý số rác thải đã được chôn lấp để trả lại môi trường sống an toàn cho người dân./.

MP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực