Tập trung thi hành các vụ án tham nhũng

Thứ tư, 31/07/2019 14:52
(ĐCSVN) - Đây là thông tin được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án dân sự (THADS) Nguyễn Văn Sơn cho biết tại buổi họp báo quý II/2019 do Bộ Tư pháp tổ chức chiều 30/7.

Tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản vụ án tham nhũng

Nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng

Tăng cường chỉ đạo công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng kinh tế thời gian qua được Đảng, nhà nước đặc biệt quan tâm và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan THADS.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án dân sự Nguyễn Văn Sơn tại buổi họp báo. Ảnh: TH.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đã thành lập 5 đoàn công tác, đã kiểm tra 7 Đảng ủy Ban cán sự đảng; 9 tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương. Hiện, đang báo cáo với Ban chỉ đạo và đang chờ kết luận chính thức.

“Trong 9 tháng vừa qua, kết quả thu hồi tài sản có khởi sắc và khá hơn trước”, ông Sơn khẳng định. Đồng thời, cho biết trong thời gian tới, Tổng cục sẽ có nhiều giải pháp đồng bộ để thu hồi tài sản hiệu quả. Theo đó, tiếp tục nâng cao nhận thức đối với công tác này, xem đây là nhiệm vụ chính trị ưu tiên quan tâm chỉ đạo. Cụ thể, tăng cường chỉ đạo các Cục Thi hành án địa phương, nhất là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, yêu cầu báo cáo tiến độ thi hành các vụ việc rõ người, rõ việc và thời gian hoàn thành.

Ở cấp Trung ương, sẽ kiểm soát và chủ động trong công tác chỉ đạo, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn trong việc thi hành các vụ án này.

8 tháng đầu năm 2019 (từ ngày 1/10/2018 đến 31/5/2019), công tác THADS cơ bản đạt tiến độ: Về việc, đã thi hành xong 336.404 việc, đạt tỷ lệ 60,24%. Về tiền, đã thi hành xong gần 23.900 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 16,01%./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực