Lan tỏa hình ảnh và vị thế của quốc phòng, an ninh Việt Nam với cộng đồng quốc tế

Thứ tư, 02/10/2019 16:10
(ĐCSVN) - Với hàng trăm gian hàng thuộc các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh - DSE Vietnam 2019 nhằm giới thiệu hình ảnh, vị thế của quốc phòng và an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.
Ngày 2/10 tại Hà Nội, Cục Trang bị và Kho vận (Bộ Công an), Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng, Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Công ty TNHH EIFEC và Expo Services tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh-DSE Vietnam 2019.

Cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: K.T)

Triển lãm DSE Vietnam 2019 là dịp quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng và an ninh do Việt Nam sản xuất với các đối tác và giới thiệu hình ảnh, vị thế của quốc phòng và an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội và an ninh nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất của khu vực và thế giới ngay tại Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sản xuất, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an có thể làm việc cũng như nắm bắt thông tin về khả năng chuyển giao công nghệ sửa chữa, thay thế và sản xuất mới các linh kiện, sản phẩm quốc phòng từ các nhà sản xuất và chuyên gia quốc phòng hàng đầu thế giới ngay tại Triển lãm.

DSE Vietnam 2019 đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của một sự kiện triển lãm về quốc phòng và an ninh tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Tại DSE Vietnam 2019, các sản phẩm vũ khí, công nghệ hiện đại nhất, hệ thống giám sát phòng vệ, thông tin chiến đấu, phương tiện chiến đấu… liên quan tới quốc phòng, cảnh sát và lực lượng vũ trang chống khủng bố nói chung đã được giới thiệu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Long, Giám đốc Công ty TNHH EIFEC, cho biết, tham gia DSE Vietnam 2019 có hàng trăm thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh như: Rosoboroexport, Techmash, NIIPH, UVZ, Ukspecexport, Lockheed Martin, Airbus, MBDA, IAI, AutoGyro, Starks Motors, Arsenal 2000, WB Electronics, TRD, Raytheon, Q Optiq, Hancom, Bohemia, MarsArmor… đến từ nhiều quốc gia như: Nga, Mỹ, Ukraine, Pháp, Israel, Singapore… và Việt Nam.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm (Ảnh:K.T)

Cùng với hoạt động trưng bày sản phẩm, trong khuôn khổ DSE Vietnam 2019 còn diễn ra hàng loạt hoạt động kết nối, trao đổi và giao lưu công nghệ giữa các đơn vị tham gia triển lãm với khách tham quan là đại diện các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và doanh nghiệp có liên quan. Đáng chú ý, tại DSE Vietnam 2019 sẽ diễn các chương trình thuyết trình chuyên sâu như: Giới thiệu giải pháp công nghệ thông tin phục vụ thu thập, phân tích thông tin trinh sát; các giải pháp phát hiện và ngăn chặn phương tiện bay không người lái… Các hoạt động trên sẽ là cơ hội học hỏi và tham khảo quý giá đối với cán bộ, chiến sĩ và các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, khi được trực tiếp tham khảo những kinh nghiệm hay, xu hướng cập nhật tiên tiến của quốc tế từ các diễn giả uy tín hàng đầu thế giới.

DSE Vietnam 2019 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 2- 4/10/2019./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực