Nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện chiến sĩ mới

Thứ sáu, 22/03/2019 22:51
(ĐCSVN) - Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và các thành viên đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được của Quân đoàn 4 thực hiện nhiệm vụ CTĐ, CTCT trong tuyển quân và tháng đầu huấn luyện năm 2019, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Ngày 22/3, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) cùng đoàn công tác đã kiểm tra kết quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong tuyển quân và tháng đầu huấn luyện tại Quân đoàn 4.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Sư đoàn Bộ binh 7

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 7, Lữ đoàn Pháo binh 434 và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4.

Trong thời gian qua, Quân đoàn 4 đã triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong từng nhiệm vụ. Các đơn vị trong quân đoàn đã đổi mới hình thức, phương pháp, nội dung giáo dục chính trị, gắn việc rèn luyện, phấn đấu của đảng viên với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, chỉ huy tăng cường đối thoại dân chủ với cán bộ cấp dưới và chiến sĩ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Quân đoàn đã chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên đối với nhiệm vụ tuyển quân và huấn luyện năm 2019; thực hiện tốt việc gắn huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị với 3 khâu đột phá về tổ chức biên chế, huấn luyện đào tạo và chấp hành nghiêm chỉ thị, quy định về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, các thiết chế văn hóa được duy trì nền nếp, hiệu quả; thực hiện đúng quy định về chế độ, định mức, bảo đảm tốt đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội. Các đơn vị trong Quân đoàn đã duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ hoạt động CTĐ, CTCT ở các cấp; tích cực, chủ động làm tốt công tác nắm, quản lý tình hình chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật, an toàn trong các nhiệm vụ của đơn vị; cán bộ chiến sĩ yên tâm, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các đơn vị của Quân đoàn đã tổ chức huấn luyện các đối tượng, trong đó có chiến sĩ mới, đúng kế hoạch, chấp hành nghiêm các chế độ trong huấn luyện, kết quả kiểm tra các nội dung đều đạt yêu cầu trở lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa kiểm tra, động viên chiến sĩ mới tại thao trường Sư đoàn 7

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và các thành viên đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được của Quân đoàn trong thực hiện nhiệm vụ CTĐ, CTCT trong tuyển quân và tháng đầu huấn luyện năm 2019, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đánh giá cao các mô hình tuyên truyền, giáo dục, quản lý tư tưởng chính trị đang được triển khai sâu rộng tại các đơn vị trong quân đoàn; phong trào tiết kiệm phụ cấp hướng tới tương lai; sáng kiến biên soạn tài liệu học tập nhỏ gọn, tiện sử dụng cho bộ đội và cẩm nang xử trí các tình huống tư tưởng thường gặp cho cán bộ quản lý, chỉ huy cấp phân đội theo phương châm “4 cùng” (cán bộ cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng chia sẻ với bộ đội).

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu Quân đoàn 4 chủ động dự báo, nắm tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xử lý các tình huống, không để bất ngờ; tiếp tục xây dựng nền nếp chính quy, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm an toàn; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho các đối tượng; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn; làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng sắp tới; đẩy mạnh công tác đối ngoại quốc phòng, tăng cường mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương.../.





Tin, ảnh: Mai-Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực