Người lính nuôi dưỡng ước mơ thành sự thật

Chủ nhật, 06/09/2020 09:22
(ĐCSVN) - Trong quá trình học tập, sinh hoạt tại môi trường Quân đội, Đặng Công Ánh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình trở thành người cán bộ trong quân đội. Gần hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, ngày đêm ôn luyện, mùa thi tốt nghiệp THPT năm nay, thành quả Ánh thu được sớm đưa giấc mơ của em thành sự thật.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 chị em thuộc xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Mẹ mất khi mới 10 tuổi, thấu hiểu được sự vất của người bố với nguồn thu nhập ít ỏi từ nghề làm ruộng để nuôi chị em ăn học trưởng thành, chính vì lẽ đó Đặng Công Ánh đã sớm nuôi dưỡng ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Và ước mơ đó đã thôi thúc Ánh viết đơn tình nguyện tham thực hiện nghĩa vụ quân sự và em đã đạt kết quả đó khi được vào huấn luyện công tác tại Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4.

Tranh thủ lúc thời gian rảnh rồi, Đặng Công Ánh miệt mài ôn tập

cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm này, và em đã đạt số điểm khá cao.

Trong quá trình học tập sinh hoạt tại môi trường Quân đội, Trung sĩ Đặng Công Ánh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình trở thành người cán bộ trong quân đội. Chính vì vậy, gần hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 324, Quân khu 4, tranh thủ mọi lúc có thời gian rảnh rỗi, không quả ngày đêm, Đặng Công Ánh tập trung hết mình ôn luyện và tham gia  kỳ thi trung học phổ thông quốc gia xét tuyển Đại học và Cao đẳng năm 2020. Đạt kết quả được 27,75 điểm/tổ hợp 3 môn Văn – Sử - Địa, ngoài ra em còn được cộng 2 điểm chiến sĩ nghĩa vụ, với tổng số điểm Đặng Công Anh đạt được là 29,75 điểm. Với số điểm này, Ánh đã có thể thực hiện ước mơ của mình khi đăng ký vào trường Sĩ quan Chính trị quân sự, ngôi trường em hằng mơ ước.

 Chia sẻ về việc đạt điểm cao và ước mơ dần trở thành sự thật, Trung sĩ Đặng Công Ánh khiêm tốn cho biết, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, em thực sự rất đam mê môi trường Quân đội. Trong quá trình sinh hoạt, công tác đại đơn vị, được sự giúp đỡ cán bộ, chỉ huy các cấp cùng với động viên giúp đỡ đồng chí đồng đội cũng như tìm hiểu các tài liệu sách báo để tăng thêm kiến thức trước mùa thi, nên kết quả em đạt được khá cao. “Bản thân em tự thấy rằng, việc thực hiện nhiệm vụ người lính nghĩa vụ không hề “đáng sợ” như nhiều người nghĩ, trái lại đó là môi trường tốt để rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần vì cộng đồng. Vào đại học em sẽ tham gia các đoàn, hội để hoàn thiện thêm bản thân, giúp mình năng động và nhiệt tình hơn khi đi làm", Trung sĩ Đặng Công Ánh bày tỏ.

 Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Đặng Công Ánh luôn là Tiểu đội trưởng gương mẫu đi đầu trong huấn luyện; thể hiện vai trò, trách nhiệm cao trong huấn luyện cũng như trong công tác tăng gia sản xuất. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, Đặng Công Ánh còn nhiệt tình, tận tình kèm cặp, hướng dẫn những đồng chí đồng đội còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình huấn luyện tại đơn vị. Ngoài ra, Đặng Ngọc Ánh còn tích cực tham mưu cho chỉ huy đơn vị nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm áp dụng trong công tác huấn luyện tại đơn vị, góp phần hoàn thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 Với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa rồi, hy vọng, Đặng Công Ánh sẽ không ngừng tiếp tục nỗ lực, cố gắng để học tập, rèn luyện để trở thành sĩ quan trẻ tiếp tục phục công hiến phục vụ cho quân đội và đất nước; tiếp tục thực hiện ước mơ mà em hằng mong ước./.

Bài và ảnh: Hà Hữu Tân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực