Quân khu 1: Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Dân quân tự vệ

Thứ ba, 03/10/2017 09:37
(ĐCSVN) – Theo đồng chí Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu 1, sau 8 năm triển khai thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2009, chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng DQTV trên địa bàn Quân khu đã ngày càng được nâng lên.
Diễn tập sử dụng hoả lực của lực lượng DQTV. Ảnh PA

Các địa phương đã tổ chức xây dựng DQTV theo phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”, thực hiện ở đâu có dân, có tổ chức Đảng thì ở đó có DQTV. Theo thống kê, đến tháng 6/2017, tỷ lệ DQTV trên địa bàn Quân khu 1 đạt 2,1% tổng số dân (tăng 0,35% so với năm 2010); tỷ lệ đảng viên trong DQTV đạt 28,4%...

Đồng thời, công tác huấn luyện cho DQTV đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong 8 năm đã tổ chức huấn luyện cho 15.704 lượt cơ sở DQTV với 774.733 lượt người tham gia (đạt 99% tổng số DQTV). Các địa phương đã tổ chức cho lực lượng DQTV làm tốt công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng nông thôn mới; đã tiến hành tu sửa 3.665.6 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 2.497 km kênh mương; giúp đỡ 1.415 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, trực tiếp góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội.

Được biết, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật trong thời gian tới, Đảng uỷ Quân khu 1 sẽ tăng cường lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước về DQTV. Tập trung chỉ đạo, nghiên cứu tháo gỡ khó khăn về tổ chức xây dựng, huấn luyện cho các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài.../.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực