Trung đoàn 20 Công an Nhân dân Vũ trang kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Chủ nhật, 17/03/2019 16:30
(ĐCSVN) - Ngày 17/3, tại Đà Nẵng, Ban liên lạc Trung đoàn 20 Công an Nhân dân Vũ trang (CANDVT - sau là Trung đoàn 687 BĐBP Quân khu 5) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (20/3/1979 - 20/3/2019).

Trong các năm từ 1979 đến 1989, Trung đoàn làm nhiệm vụ quốc tế vùng Đông Bắc Campuchia và hạ Lào giúp bạn phòng thủ biên giới, tác chiến tiêu diệt tàn quân Pôn Pốt, phỉ Vàng Pao, Fulro ...

Đại tá Cao Thế Khiển (ngoài cùng bên phải)- nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 20 CANDVT/687 BĐBP Quân khu 5 và đại diện Ban Liên lạc tặng quà cho thân nhân liệt sĩ đơn vị. (Ảnh: Hạnh An)

Đơn vị đã tổ chức các đại đội công tác vận động quần chúng đánh địch ngầm trong dân ở các phum, sóc. Từ người lính CANDVT đến người lính BĐBP đã luôn ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ quốc tế cao cả được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao.

Cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua muôn vàn thử thách, gian khổ gắn bó với chiến trường, sẵn sàng xả thân vì nhiệm vụ quốc tế rất vô tư, trong sáng vì sự hồi sinh đất nước, vì sự bình yên, hòa bình, ổn định phát triển của nhân dân Campuchia và Lào. Trong 10 năm ở Campuchia, 188 đồng chí đã hi sinh, 452 đồng chí bị thương và hơn 100 đồng chí bệnh binh.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế, Trung đoàn giải thể. Quân số được điều động trở lại Bộ Tư lệnh BĐBP, một số khác được điều về các đơn vị Quân khu 5, còn lại phục viên. Nhiều đồng chí sau này đã trưởng thành, giữ chức vụ cao...

Dịp này, Ban Liên lạc Trung đoàn cũng tặng quà cho gia đình, thân nhân liệt sĩ và cán bộ có hoàn cảnh khó khăn./

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực