Chia sẻ thông tin, tạo môi trường minh bạch để phát triển

Thứ hai, 15/06/2020 23:12
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh mong các cơ quan báo chí hợp tác cùng với tỉnh trong nhiều lĩnh vực, nhằm tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển.
 Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra chiều 15/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục là cầu nối thông tin về Đại hội Đảng các cấp, liên kết vùng, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, người dân sau dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là các vấn đề nóng đất đai, môi trường, khoáng sản... 

6 tháng đầu năm 2020, các cơ quan báo chí của Trung ương, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; phản ánh khá toàn diện kết quả được các cấp, các ngành, đơn vị, các địa phương trong phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng...

6 tháng đầu năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhận 18 nội dung với khoảng 50 câu hỏi có liên quan của các cơ quan nào chí trong và ngoài tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có văn bản phối hợp với các đơn vị, ngành có liên quan để cung cấp thông tin cho báo chí. Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện đúng quy định và ngày càng nâng cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin về các vấn đề được báo chí và dư luận quan tâm. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin cho báo chí về một số nội dung của Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại diện lãnh đạo tỉnh đã trả lời một số vấn đề mà báo chí nêu như: Vấn đề sai phạm trong trật tự xây dựng; tranh chấp khiếu kiện xung quanh vấn đề đất đai tại một số dự án xây dựng trên địa bàn mà báo chí đã phản ánh thời gian qua; tình trạng doanh nghiệp khai thác khoảng sản trên biển trái phép; tiến độ thực hiện kết luận về dự án cáp treo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...

  Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh thông tin cho báo chí về một số nội dung của Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh 6 tháng đầu năm 2020, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã thể hiện đậm nét nhiều vấn đề của tỉnh, trong đó có nhiều vấn đề nóng về đất đai, môi trường, khoáng sản. Nhiều phóng viên viết những bài viết rất sâu sắc, đậm nét, khen đúng, chê đúng, tạo động lực để tỉnh tiếp tục vươn lên.

 “Tỉnh luôn ủng hộ các cơ quan báo chí phát hiện, phản ánh các sai phạm, mong các cơ quan báo chí hợp tác cùng tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, môi trường, khoáng sản... Tỉnh sẽ không bao che, đứng sau lưng cho các sai phạm nhằm tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp có cơ hội để phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh mong muối thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền rộng rãi về các vấn đề lớn thể hiện quyết tâm của đơn vị địa phương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên các mặt: công nghiệp, du lịch, nguồn nhân lực, nông nghiệp, hạ tầng được thể hiện trong Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Thông tin tuyên truyền về các phương án triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các giải pháp của tỉnh trong hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục hợp tác tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí để có sự trao đổi thông tin tuyên truyền để đưa hình ảnh của tỉnh đến với đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế. Các đơn vị liên quan cần có sự hợp tác hiệu quả hơn giữa tỉnh và các cơ quan truyền thông, thực hiện tốt Đề án thông tin truyền thông mới được tỉnh phê duyệt./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực