Hàng nghìn người xúc động tiễn biệt nhà giáo Văn Như Cương

Thứ năm, 12/10/2017 18:27
(ĐCSVN) - Sáng 12/10, tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Lễ viếng nhà giáo Văn Như Cương - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, đã diễn ra trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, người thân, đồng nghiệp và học sinh các thế hệ...

>>Sẽ còn vang mãi hồi trống cuối!


Là một nhà giáo tâm huyết với nghề, một người thầy tận tụy, gần gũi với học sinh, thầy Văn Như Cương ra đi để lại niềm tiếc thương sâu nặng cho các thế hệ học trò, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục.

PGS.TS Văn Như Cương sinh năm 1937 tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông là nhà giáo, nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn Hình học, Ủy viên Hội đồng Giáo dục Quốc gia... 

Năm 1989, ông đã sáng lập Trường Lương Thế Vinh, trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm Hiệu trưởng, từ năm 2014, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị trường này.

Ông đã có nhiều bài giảng xúc động cho học sinh về tình yêu nước, về việc sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Ông cũng được nhiều người biết đến bởi sự cương trực, thẳng thắn và có nhiều ý kiến đóng góp cho ngành giáo dục.
Đến viếng nhà giáo Văn Như Cương và chia buồn với gia đình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi sổ tang: "PGS Văn Như Cương mãi là tấm gương mẫu mực cho nhiều thế hệ học trò của thủ đô và đất nước noi theo".

Đông đảo các thế hệ học sinh Trường Lương Thế Vinh đã đến tiễn đưa người thầy đáng kính về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Trước khi qua đời, tâm nguyện của thầy Văn Như Cương là dùng toàn bộ số tiền phúng viếng để xây trường học cho trẻ em vùng cao.

Người thân trong gia đình không kìm nổi nước mắt khi GS.TSKH Đỗ Đức Thái, Trưởng khoa Toán - Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đọc những lời tiễn biệt.

Hàng nghìn học sinh đã nghẹn ngào rơi lệ khi linh cữu thầy Văn Như Cương được rước qua 2 cơ sở của Trường Lương Thế Vinh.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực