Nhiều vấn đề nóng của Đà Nẵng được thẳng thắn trao đổi với báo chí

Thứ ba, 28/03/2017 15:44
(ĐCSVN) – Chiều 27/3, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội TP Quý 1/2017 và triển khai nhiệm vụ Quý 2/2017. Đồng chí Đặng Việt Dũng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng chủ trì buổi Họp báo.

Đồng chí Đặng Việt Dũng -  Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy,
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng điều hành buổi Họp báo (Ảnh: Đình Tăng)

Thông tin với báo chí tại buổi họp, đại diện UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của TP trong Quý 1/2017 ổn định và tiếp tục phát triển. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; tổng sản phẩm xã hội (GRDP) tăng 8,5%; tổng mức hàng hóa và bán lẻ dịch vụ tăng 15,2%; kim ngạch xuất khẩu tăng 11,4%; khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 29,4% và doanh thu du lịch tăng 31,2%....

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, TP đã thông qua chủ trương thực hiện một số dự án lớn như: Cải thiện hạ tầng giao thông TP, di dời Ga đường sắt Đà Nẵng và tái thiết đô thị, cải thiện môi trường nước TP; xây dựng cảng Liên Chiểu… Bên cạnh đó, TP cũng đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các công trình như: Nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn, nhà Ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, các công trình phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2017...

Cùng với đó, công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường cũng được lãnh đạo TP quan tâm chỉ đạo. Văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến. Các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí được diễn ra sôi nổi, Chương trình “Thành phố 4 an” được tập trung chỉ đạo gắn với  chương trình “Thành phố 5 không, 3 có”. Đề án xây dựng TP môi trường và các mục tiêu an sinh xã hội được duy trì. Đời sống các tầng lớp nhân dân được quan tâm cải thiện…

Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bất cập, nhất là quản lý quy hoạch, xây dựng, quản lý đất đai, khai thác tài nguyên, khoáng sản, vệ sinh môi trường… Những vấn đề này sẽ tiếp tục được giải quyết tập trung trong những nhiệm vụ trọng tâm Quý 2/2017.

Tại buổi Họp báo, nhiều ý kiến chất vấn lãnh đạo TP liên quan đến vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia; việc xây dựng 40 móng biệt thự không phép của Công ty CP Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà; vấn đề vì sao hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ lại bị lọt ra bên ngoài...

Trả lời các câu hỏi của báo chí, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Vấn đề báo đảo Sơn Trà theo quan điểm nhất quán của lãnh đạo TP luôn xem đây là báu vật thiên nhiên rất quý giá của Đà Nẵng và có liên quan đến an ninh quốc phòng, môi trường. Vì vậy, mọi tác động đến địa bàn này đều phải cẩn trọng. Nếu có sai phạm, sau khi xem xét, kiếm tra phát hiện, TP sẽ xử lý kiên quyết. UBND TP cũng trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành sẽ tham mưu cho Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng có ý kiến đề nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch ở bán đảo Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh, quốc phòng và giữ gìn môi trường.

Riêng đối với sai phạm của Công ty CP Biển Tiên Sa xây dựng không phép 40 móng biệt thự trong Khu du lịch sinh thái Tiên Sa, trước mắt, lãnh đạo TP đã chỉ đạo đình chỉ thi công và xử phạt 40 triệu đồng vì những sai phạm của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, sẽ không dừng lại ở đó, mà theo chủ trương của lãnh đạo TP là các công trình sai phạm nếu không phù hợp quy hoạch sẽ phải bị tháo dỡ. UBND TP. Đà Nẵng cam kết sẽ tổ chức kiểm điểm, rà soát trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm trong xây dựng trái phép thời gian qua và trong tháng 4 tới đây sẽ có kết quả thông báo.

Liên quan đến câu hỏi vì sao hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ lại bị lọt ra bên ngoài, Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh cho biết: Việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản của cán bộ, công chức mà cụ thể ở đây là trường hợp của Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ được thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, vì sao thông tin lại lọt ra bên ngoài thì Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, tìm hiểu để xử lý. 

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng tập trung vào vấn đề liên quan đến quản lý tài sản công, đến các xe mà doanh nghiệp biếu, tặng cho các cơ quan TP. Đà Nẵng. Theo Phó Giám đốc Sở Tài chính TP  Lê Bá Dũng, liên quan đến một số ô tô mà các doanh nghiệp tặng, Đà Nẵng đã có báo cáo cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính để xin ý kiến chỉ đạo xử lý./.

 

 

 

 

 

 

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực