Số ca mắc bệnh viêm phổi tăng mạnh ở Kazakhstan

Thứ năm, 25/06/2020 19:11
(ĐCSVN) – Số ca mắc bệnh viêm phổi đang gia tăng mạnh ở thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan trong bối cảnh dịch COVID-19 cũng đang bùng phát ở nước này.
Số ca mắc bệnh viêm phổi đang gia tăng mạnh ở Kazakhstan trong bối cảnh dịch COVID-19 cũng đang bùng phát ở nước này. (Ảnh: eurasianet.org)

Giới chức y tế Kazakhstan ngày 24/6 cho biết, bệnh viêm phổi có thể do virus corona gây ra và số ca bệnh gia tăng có thể cho thấy nhiều ca mắc COVID-19 không được xét nghiệm. Hiện số ca mắc COVID-19 ở quốc gia này đã tăng gấp ba lần trong tháng này, lên 32.000 ca.

Người đứng đầu cơ quan y tế Nur-Sultan – bà Saule Kisikova cho biết, các bác sỹ phát hiện ra rằng, có khoảng 600 người có các triệu chứng viêm phổi mỗi ngày, tăng từ mức 80 người/ngày trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

“Mỗi ngày, có từ 350- 400 bệnh nhân nhập viện trong thành phố vì COVID-19 hoặc vì bệnh viêm phổi” - bà cho biết, trong đó xác nhận số ca mắc COVID-19 mỗi ngày là khoảng 150 ca.

“Trong vòng 1 tuần, số bệnh nhân (trong các bệnh viện) đã tăng gấp ba”, bà Saule Kisikova nói thêm.

Các bệnh viện công tại thủ đô 1,1 triệu dân này (nơi cung cấp các dịch vụ y tế chủ yếu cho người dân) đã đóng cửa đối với bệnh nhân đến khám trong tuần này vì các bác sĩ phải tăng cường cho các trung tâm tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 và các đội cấp cứu.

Kazakhstan, quốc gia Trung Á giáp giới với Trung Quốc và Nga, đã chấm dứt tình trạng phong tỏa toàn quốc hồi tháng 5, nhưng hiện tại lại phải đóng cửa  một số thành phố và áp dụng các biện pháp mới như đóng cửa các khu mua sắm, các khu chợ và công viên vào cuối tuần để phòng ngừa COVID-19./.

Kiều Giang (theo National Post/Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực