Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cần lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đoàn viên thanh niên

Thứ năm, 26/03/2020 22:03
(ĐCSVN) – Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung mong Thành đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xông pha, xung kích mọi lúc, mọi nơi, nhất là trong giai đoạn khó khăn của đất nước, như truyền thống 89 năm qua của Đoàn.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), ngày 26/3, đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và chúc mừng Thành đoàn TP.

 Đồng chí Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy cùng đoàn công tác thăm và chúc mừng Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Hoàng Phúc)

Bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn đã báo cáo với đồng chí Võ Thị Dung về kết quả thực hiện Tháng Thanh niên 2020 và đặc biệt là phát huy tinh thần tình nguyện xung kích của tuổi trẻ TP trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ đã chủ động và kịp thời thực hiện nhiều sản phẩm thiết thực góp phần phòng chống dịch COVID-19. Điển hình, như: sản xuất và phân phối hơn 45.000 lít dung dịch sát khuẩn Anolyte phục vụ khử khuẩn các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, các khu cách ly và nhiều hộ dân; chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân di động, thiết bị khử khuẩn mini cá nhân (đã gửi tặng các đơn vị lực lượng vũ trang, công an cửa khẩu, các bộ phận tiếp xúc với hồ sơ giấy tờ…).

Thành đoàn cũng đã triển khai đội hình tình nguyện hỗ trợ nhập liệu hồ sơ tại các khu cách ly và tập huấn cho 200 sinh viên y khoa sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành đoàn chủ động giảm các hoạt động tập trung, tăng cường hoạt động trực tuyến; không tổ chức các lễ trao giải thưởng của Thành đoàn như mọi năm (như Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch dành cho các y bác sĩ trẻ tiêu biểu, Giải thưởng Hồ Hảo Hớn dành cho các mô hình, giải pháp công tác Đoàn hiệu quả) mà tổ chức các đoàn đến tận các cơ sở để trao giải, động viên các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Chúc mừng Thành đoàn nối tiếp truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP. Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá cao Thành đoàn đã phát huy truyền thống sáng tạo, vượt khó của TP với nhiều giải pháp, sáng kiến cụ thể cho mặt trận chống dịch COVID-19 cam go hiện nay.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung mong rằng Thành đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xông pha, xung kích mọi lúc, mọi nơi, nhất là trong giai đoạn khó khăn của đất nước như truyền thống 89 năm qua.

 Đồng chí Võ Thị Dung sử dụng "Máy rửa tay diệt khuẩn tự động" (Ảnh: Hoàng Phúc)

Không chỉ tập hợp đội ngũ với tinh thần xung kích, phát huy đội ngũ trí thức trẻ, tiếp tục có những giải pháp khoa học công nghệ cùng thành phố chống dịch, Thành đoàn còn phải chuẩn bị cho giai đoạn sau với rất nhiều khó khăn. “Ngoài mặt trận chống dịch, còn có các mặt trận kinh tế, xã hội… cần phải phục hồi khi tình hình ổn định. Từ thực tiễn, học sinh, sinh viên nghỉ học dài hạn, người lao động một số ngành nghề tạm mất việc, giảm thu nhập, Thành đoàn phải có những mô hình, giải pháp hay để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và hỗ trợ kịp thời, luôn là người bạn chia sẻ, đồng hành xứng đáng với đoàn viên, thanh niên”, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung gửi gắm kỳ vọng và cũng bày tỏ tin tưởng tuổi trẻ TP với sự rèn luyện của Đoàn có sức bật không ngừng và ngày càng phát triển bền vững.

Dịp này, đồng chí Võ Thị Dung đã tham quan mô hình "Buồng khử khuẩn toàn thân di động phòng chống COVID-19 " và "Máy rửa tay diệt khuẩn tự động". Đây là hai sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ TP góp phần "chiến đấu" với COVID-19, giúp mỗi người dân thêm biện pháp phòng chống dịch, tự bảo vệ sức khỏe của mình./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực