Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017

Thứ sáu, 17/11/2017 07:55
Tối 16/11, tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tới dự đêm trao giải có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng hàng trăm nhà khoa học, tri thức trẻ trên mọi lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Thư chúc mừng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Trong thư, Chủ tịch nước chúc mừng các nhà khoa học, các thí sinh được nhận Giải thưởng năm 2017 và mong rằng các công trình khoa học ứng dụng cũng như các sản phẩm tiềm năng được trao giải lần này sẽ góp phần thúc đẩy năng lực sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, uy tín của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất cho nhóm tác giả “Ứng ụng công nghệ mô phỏng thực tế ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khoẻ” thuộc hệ thông sản phẩm công nghệ thông tin Tiềm năng của Trường Đại học Duy Tân. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN 


Năm 2017, quán quân mùa giải trong nhóm các sản phẩm công nghệ thông tin tiềm năng thuộc về sản phẩm “Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe”. Đây là sản phẩm của nhóm tác giả đến từ Đại học Duy Tân. Sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng hệ cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học đã tham gia, trong đó có những người gần 80 tuổi đến những em học sinh chưa học hết tiểu học. Giải thưởng còn nhận được sự tham gia ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại việc trọng dụng nhân tài của người xưa và khẳng định “thịnh suy của quốc gia, của dân tộc đều gắn liền với việc thu hút, sử dụng, phát huy sự đóng góp của nhân tài”.

Nhiệt liệt biểu dương Hội Khuyến học Việt Nam – đơn bị khởi xướng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Thủ tướng nhận xét, Giải thưởng đã thực sự tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi.  

Thủ tướng đánh giá cao việc Ban tổ chức đã định hướng Giải thưởng năm nay đồng hành với hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ khi đưa ra chủ đề: Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh, với mục đích hướng tới cuộc cách mạng 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Thay mặt Chính phủ, chúc mừng các tác giả, các chủ nhân của Giải thưởng năm nay, Thủ tướng nêu rõ, đây là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần lao động, cống hiến, khả năng sáng tạo và tầm cao trí tuệ của người Việt Nam.

Đề cập bối cảnh phát triển của đất nước gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng cho rằng, đất nước sẽ thành công, vượt lên mạnh mẽ nếu tận dụng các cơ hội phát triển và ngược lại, nếu không tận dụng được thời cơ, không phát huy được trí tuệ của con người Việt Nam thì sẽ tiếp tục bị tụt hậu. Đây cũng là thời điểm để những tài năng tự học thành tài đến các bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp và các nhà trí thức, các nhà khoa học cùng chung tay sáng tạo vì tương lai tốt đẹp của cả dân tộc.

Từ mong muốn ấy, Thủ tướng trân trọng gửi đến các tài năng Việt Nam trên mọi lĩnh vực lời kêu gọi: “Một xã hội học tập và sáng tạo không ngừng là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của đất nước ta, là động lực quan trọng để thúc đẩy chúng ta xây dựng Chính phủ kiến tạo và hành động. Những quyết tâm và hành động của Chính phủ sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ những giải pháp sáng tạo, những đề tài nghiên cứu chứa hàm lượng cao về trí thức thời đại, về trí tuệ Việt Nam”. 

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chào thân thiết nhất đến các thầy giáo, cô giáo ở mọi miền Tổ quốc - Những người ươm những vườn ươm cho tương lai đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, cùng với Báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, đến nay đã bước sang năm thứ 13. Với khởi đầu là khuyến khích và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, Giải thưởng đã không ngừng được mở rộng ra các lĩnh vực khoa học công nghệ, y dược, môi trường và khuyến học.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, năm 2017 đã có 289 sản phẩm gửi về ở cả 3 nội dung: công nghệ thông tin tiềm năng; công nghệ thông tin khởi nghiệp; công nghệ thông tin kết nối, di động. Trong đó, có sản phẩm của thí sinh mang quốc tịch Canada. Sau 13 lần được tổ chức thành công, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã khẳng định được sức sống và vị thế của một Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.../.

Quang Vũ - Ngọc Bích/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực