Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa “Màu hoa đỏ” tặng gia đình chính sách Sư đoàn 367

Thứ sáu, 28/06/2019 17:56
(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Doãn Tiến - Tổng biên tập Báo điện tử ĐCSVN chia sẻ: Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao; qua đó chia sẻ, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống 66 năm của Sư đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại tá Phạm Tuấn Tràng, Chính uỷ Sư đoàn 367 tặng sổ tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn.

Trong khuôn khổ hoạt động chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2019, chiều 28/6, tại Sư đoàn 367, Thành phố Hồ Chí Minh, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Công ty TNHH Sơn Nero tổ chức trao tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không không quân.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Chương trình "Màu hoa đỏ" là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước. Qua 11 lần tổ chức, chương trình “Màu hoa đỏ” đã huy động được trên 40 tỷ đồng, trao tặng hơn 11.000 sổ tiết kiệm, hơn 500 nhà tình nghĩa, 600 con bò giống tới các gia đình chính sách của nhiều địa phương trong cả nước.

Đồng chí Trần Doãn Tiến chia sẻ, trong những năm gần đây, đặc biệt năm 2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 14-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Báo đã phối hợp với Bộ Quốc phòng và nhiều cơ quan tổ chức chương trình để trao tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Năm nay, chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 12 với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục tổ chức tặng quà, tri ân với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước.


Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng sổ tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 367.

“Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, qua đó chia sẻ khó khăn, động viên các gia đình chính sách trong cả nước nói chung và gia đình cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 367 nói riêng vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống 66 năm của Sư đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó”, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến bày tỏ.

Thay mặt Sư đoàn 367, Đại tá Phạm Tuấn Tràng, Chính uỷ Sư đoàn 367 bày tỏ sâu sắc ý nghĩa của Chương trình “Màu hoa đỏ” trong nhiều năm qua của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định chương trình thật sự thiết thực, ý nghĩa, góp phần động viên to lớn đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong cả nước nói chung, đối với các gia đình chính sách của Sư đoàn 367 nói riêng.

“Những món quà của Chương trình là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn tiếp tục phát huy truyền thống, quyết tâm hơn nữa, khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời phía Nam của Tổ quốc trong tình hình mới”, Đại tá Phạm Tuấn Tràng nhấn mạnh.

Đại tá Phạm Tuấn Tràng cũng chia sẻ, Sư đoàn 367 tiền thân là Trung đoàn 367, đơn vị pháo cao xạ đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Sư đoàn đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bắn rơi 739 máy bay các loại của địch, trong đó có cả máy bay B52 của Mỹ. Trung đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, đặc biệt được Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân tặng bức trướng mang dòng chữ “Có lệnh là đi, có địch là đánh, đã đánh là thắng”.


Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367 tặng sổ tiết kiệm cho cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn.

Trải qua 66 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (1953-2019), Sư đoàn đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí quyết tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời phía Nam của Tổ quốc. Sư đoàn đã triển khai đồng bộ toàn diện các mặt công tác, nhất là công tác chính sách với cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, Sư đoàn đã tìm kiếm thông tin, xác minh hồ sơ cho hơn 2.600 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn; tham gia xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa; hàng năm tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà nhân dịp lễ, tết cho hàng nghìn đối tượng chính sách. Sư đoàn đã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách và tham gia tu sửa nghĩa trang liệt sĩ trên các địa bàn đơn vị đóng quân…

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng cho các gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Sư đoàn 367./.

Tin, ảnh: PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực