Xử lý nghiêm các quái xế đua xe tại hồ Gươm

Thứ năm, 09/04/2020 22:17
(ĐCSVN) – Vào 18h00 chiều 9/4, Bộ Y tế đã ghi nhận số bệnh nhân nhiễm nCoV lên 255 ca. Việt Nam đã có thêm 4 ca nhiễm mới, gồm 2 người liên quan đến "bệnh nhân 243", một người nhập cảnh từ Campuchia và một người từ Nga.
Đo thân nhiệt hành khách tại Ga Hà Nội (ảnh: vnexpress) 

Được biết, 2 ca nhiễm nCoV mới liên quan tới "bệnh nhân 243" (người từng đưa vợ đi khám tại bệnh viện Bạch Mai) là một phụ nữ 41 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội và một bệnh nhân nam, 51 tuổi cũng ở Mê Linh.

Hai bệnh nhân đang được cách ly sau khi ở nước ngoài về là một bé trai 6 tuổi, ngụ tại Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh và một nam thanh niên 29 tuổi ở Bắc Quang, Hà Giang.

Như vậy, tính đến chiều 9/4, Việt Nam đang có tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly là 74.941. Trong số này, 720 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện, 24.329 cách ly tập trung tại cơ sở khác, số cách ly tại nhà là 49.892 trường hợp.

Cũng trong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội. Mọi người phải đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, cơ quan chức năng xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành.

Hà Nội có 102 trường hợp mắc bệnh trong 30 ổ dịch COVID-19

Trong chiều 9/4, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội hiện đang có 30 ổ dịch COVID-19, và số ca nhiễm bệnh là 102 trường hợp.

Quân đội phun khử khuẩn trên địa bàn thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội (ảnh: TTXVN) 

Trong số các ca nhiễm COVID-19 tại thủ đô, 62 bệnh nhân đã được phát hiện trong cộng đồng, nhưng ngoài các ca bệnh lây thứ phát, vẫn có những ca bệnh chưa xác định được nguồn gốc lây lan. Theo ông Ngô Văn Quý, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn có thể xảy ra nếu người dân không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Chính phủ và Thành phố Hà Nội đề ra.

Chỉ trong vài ngày gần đây, Mê Linh, Hà Nội đã ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 có chiều hướng gia tăng. Hiện tại, Mê Linh có 4 trường hợp mắc bệnh, bao gồm “bệnh nhân” 243, 250, 253, và 254.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các quái xế đua xe tại hồ Gươm

Sau khi nhận được thông tin các thanh niên tụ tập đua xe quanh hồ Hoàn Kiếm vào đêm 8/4, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm tình trạng này, báo cáo trước ngày 15/4.

Ảnh minh họa (TTXVN) 

Từ clip trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông, bất chấp quy định giãn cách xã hội, một nhóm thanh niên đã tụ tập, lạng lách, đánh võng với tốc độ cao tại hồ Gươm. Trước sự việc này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã giao Giám đốc Công an thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ sẽ phải báo cáo về Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trước ngày 15/4, đồng thời các cơ quan chức năng phải tổ chức tuần tra, kiểm soát để không tái diễn tình trạng như trên.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực