Ca sĩ Hoàng Thùy Linh đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến

Thứ tư, 25/03/2020 18:40
(ĐCSVN) - Ngày 25/3, Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020 của Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã thông báo kết quả bầu chọn giải thưởng.

Ban Tổ chức đã gửi 95 phiếu bầu online cho phóng viên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do không thể tổ chức họp báo vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Số phiếu thu về là 93, số phiếu hợp lệ là 90/93 phiếu.

Năm nay, lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến. Đó là ca sĩ Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: "Bài hát của năm", "Music video của năm", "Album của năm" và "Ca sĩ của năm" - giải thưởng được xem là danh giá nhất của Giải Âm nhạc Cống hiến.   

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến (Ảnh: BTC) 

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh chiến thắng ở hạng mục "Ca khúc của năm", "Music video của năm" với ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" (sáng tác Thịnh Kainz - Kata Trần); "Album của năm" với sản phẩm âm nhạc mang tên "Hoàng". Giải "Ca sĩ của năm" cũng chính là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của Hoàng Thùy Linh trong năm qua.

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, là hạng mục “Chương trình của năm”, đề cử “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn và “Trở về” của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Theo Quy chế của Giải Âm nhạc Cống hiến, trường hợp trong cùng hạng mục có 2 đề cử có số phiếu bằng nhau, thì phiếu của Ban tổ chức sẽ là lá phiếu quyết định. Cả 2 chương trình đều xứng đáng đoạt giải, nhưng Ban tổ chức chọn “Trở về” của Tân Nhàn.

Hạng mục “Nhạc sĩ của năm” vinh danh Phan Mạnh Quỳnh, nhạc sĩ kiêm ca sĩ có nhiều cống hiến nổi bật trong năm qua.

Ở hạng mục  "Nhà sản xuất của năm", vinh dự đã thuộc về Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

Ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm", người chiến thắng là Amee. Ở hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” thuộc về Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM)./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực