Giới thiệu Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2017

Thứ ba, 18/04/2017 23:05
(ĐCSVN) - Ngày 18/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2017 tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình dành cho nữ thanh niên khuyết tật.

Nguyễn Thị Thanh Hoa giành vương miện “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2015 –  Ảnh: Minh Châu

Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2017 được phát động dành cho nữ thanh niên khuyết tật Việt Nam trong độ tuổi 18 – 30 nhằm gửi thông điệp vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào một “cơ thể hoàn thiện” mà ở nghị lực, trí tuệ, sự tự tin và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi người; qua đó, khuyến khích người khuyết tật, nhất là phụ nữ khuyết tật xoá bỏ mặc cảm, tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói bản thân.

Hồ sơ tham gia Liên hoan gồm đơn đăng ký theo mẫu tải về từ địa chỉ: http://pwd.vn/upload/thele-dondangky2017.zip gửi tới Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam trước 17h ngày 30/6 bằng hai hình thức: qua email: vangtrangkhuyet@pwd.vn hoặc Văn phòng VYDC (số nhà 94, ngõ 553 đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Dự kiến Liên hoan sẽ gồm các vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết. Ở vòng sơ khảo, sau khi nhận hồ sơ, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh vào bán kết. Trong vòng bán kết, Ban Giám khảo sẽ tới thăm, phỏng vấn trực tiếp, chụp ảnh, quay phim tại nhà 20 thí sinh để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết diễn ra tháng 12. Ở vòng thi cuối cùng này, cùng với đêm Gala tôn vinh “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” sẽ có các hoạt động bên lề, luyện tập kỹ năng cho các thí sinh.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, tiêu chí đánh giá các thí sinh là khả năng nhận diện và thể hiện các điểm mạnh – năng lực của bản thân cho dù đó là những điểm rất khác biệt so với suy nghĩ của số đông trong xã hội; suy nghĩ sáng tạo và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; suy nghĩ phản biện và tích cực về các vấn đề liên quan đến người khuyết tật ở Việt Nam; hình ảnh năng động, ấn tượng…

Liên hoan do Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam (VYDC), Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững (VietHealth), Trung tâm Sáng kiến sức khoẻ và dân số (CCIHP), Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) phối hợp tổ chức.

Qua hai mùa “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2013, 2015, Liên hoan đã tạo được hiệu ứng xã hội ấn tượng, thu hút sự quan tâm của không chỉ nữ thanh niên khuyết tật, cộng đồng người khuyết tật mà còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, giới truyền thông, các cơ quan, tổ chức làm việc với người khuyết tật và vì người khuyết tật./.


Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực