Quảng Nam: Phát huy vai trò của Đài Truyền thanh - Truyền hình cơ sở

Thứ ba, 21/03/2017 14:52
(ĐCSVN) – Sáng 21/3, tại xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị ký kết thi đua năm 2017 Cụm thi đua khối Đài Truyền thanh - Truyền hình 9 huyện, thành phố, thị xã đồng bằng của tỉnh.

Đại diện các Đài ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng đại diện 9 Đài Truyền thanh - Truyền hình của các huyện, thành phố, thị xã đồng bằng của tỉnh Quảng Nam đã thảo luận, đánh giá tình hình và những đóng góp của các Đài trong tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tại địa phương nói chung và trong cơ quan, đơn vị nói riêng. Qua đó góp phần cùng toàn tỉnh Quảng Nam thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và các mặt công tác khác của tỉnh Quảng Nam trong năm 2016. Đồng thời, phân tích, dự báo những thuận lợi, khó khăn của năm 2017 để tham mưu, tuyên truyền giúp cấp uỷ và chính quyền các cấp ở địa phương thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần Nghị quyết Đại XII của Đảng, Nghị quyết lần thứ XXII Đảng bộ tỉnh Quảng Nam và Nghị quyết Đại hội của cấp uỷ địa phương năm 2017 đề ra.


Theo báo cáo của Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam, năm 2016 Cụm thi đua các Đài Truyền thanh - Truyền hình của 9 huyện, thành phố, thị xã đồng bằng của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua để góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đã đề ra. Từng Đài đã cụ thể hoá 30 tiêu chí thi đua theo Hướng dẫn của Sở TT&TT gắn với nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền huyện, thị xã, thành phố giao trong năm 2016; tiến hành làm tốt công tác củng cố và phát triển hệ thống truyền thanh ở cơ sở; sản xuất nhiều chương trình phát thanh - truyền hình để phát sóng và tham gia cộng tác với Đài Phát thanh-  Truyền hình tỉnh và Báo Quảng Nam; một số Đài đã tăng thời lượng phát sóng và có nhiều cải tiến, đổi mới sản xuất chương trình, tăng hiệu quả tuyên truyền.

Các Đài cũng đã bám sát chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền đến nhân dân. Đặc biệt, nhiều phong trào thi đua yêu nước về sản xuất, xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới, tăng cường đoàn kết, giúp đỡ nhau để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống được các Đài quan tâm. Cùng với đó, nhiều mô hình sản xuất, mô hình tiêu biểu, điển hình ở cơ sở và gương người tốt, việc tốt được các Đài khai thác, tuyên truyền, nhân rộng trong cộng đồng xã hội…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng cờ thi đua năm 2016 cho Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Thăng Bình; Bằng khen cho Đài Truyền thanh - Truyền hình TP Tam Kỳ. Sở TT&TT đã tặng Giấy khen cho Đài Truyền thanh -  Truyền hình thị xã Điện Bàn…Cùng với đó, nhiều cá nhân có bài tham gia các cuộc thi báo chí cấp địa phương và khu vực, tỉnh, Trung ương cũng nhận được giấy khen của các cấp chính quyền địa phương.

Phát huy kết quả đạt được, Hội nghị đã thống nhất nội dung và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2017, trong đó tập trung đăng ký thực hiện có hiệu quả các tiêu chí thi đua do Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam đề ra; tổ chức xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể đơn vị trong sạch, vững mạnh; tăng cường vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên đơn vị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên tuyền về các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp uỷ, chính quyền các cấp tại địa phương; kịp thời tuyên truyền, phát hiện những mô hình, gương điển hình trên các lĩnh vực để đưa lên sóng tuyên truyền, nhân rộng trong toàn dân; quan tâm tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị và trong nhân dân, nhất là các phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, phong trào thực hành tiết kiệm gắn với chống tham nhũng, lãng phí, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) ở địa phương, đơn vị…

Ngoài ra, các chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2017 cũng gắn với tuyên tuyền triển khai lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, nhất là kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh (1997-2017) gắn với 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (1975-2017); sự kiện Festival di sản tỉnh Quảng Nam; các sự kiện APEC 2017 tổ chức tại Quảng Nam….

Được biết, sau Hội nghị này, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tổ chức Hội nghị giao ước thi đua năm 2017 Cụm các Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện miền núi của tỉnh./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực