Xúc động chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”

Thứ hai, 24/07/2017 22:07
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối 24/7, tại Hà Nội, Tạp chí Tuyên giáo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại và hợp tác quốc tế ATRAVEL tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” 2017.

Tiết mục "Tự hào ta đi lên ôi Việt Nam". Ảnh: VH

 

Chương trình nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân... Qua đó, khơi dậy lòng tự hào và lịch sử hào hùng của dân tộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời, nhắc nhở các thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, gắng sức lao động, học tập xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Dự chương trình có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thân nhân các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng.

 

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại chương trình. Ảnh: VH

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: 70 năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, giải quyết kịp thời nhiều chính sách đối với những người có công với nước. Những việc làm đó không chỉ có ý nghĩa về mặt đạo lý mà còn có tác động thiết thực, tạo động lực to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Theo đồng chí Bùi Thế Đức, chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau chiến tranh vẫn còn đó, luôn còn hiện hữu trong mỗi gia đình, làng xóm, khu phố của dân tộc Việt Nam. Vết thương chiến tranh vẫn chưa lành hẳn, hội chứng chất độc da cam vẫn còn tàn phá dai dẳng trên thân thể hàng triệu con người Việt Nam qua hai, ba thế hệ, luôn đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với cộng đồng, xã hội. Chỉ riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã có 1,3 triệu liệt sỹ, đến nay còn hơn 300.000 người chưa tìm thấy mộ; hơn 80 vạn thương binh, bệnh binh; hơn 5 triệu người bị ảnh hưởng của chiến tranh, nhất là chất độc da cam dioxin; hơn 4.000 mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Bùi Thế Đức cho rằng: Hơn 30 năm đổi mới đất nước, công tác chăm lo, “đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công được quan tâm đặc biệt và và trở thành công việc thường xuyên của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Bằng chính sách của Nhà nước, cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng và bản thân đối tượng chính sách tự vươn lên, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công ngày càng được tăng cường, hiệu quả, góp phần ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để đất nước đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới.

 

Trao sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, bệnh binh. Ảnh: VH

 

“Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” là món quà nhỏ gửi đến đồng bào, đồng chí, các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với nước; đồng thời, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam - Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7)” – Đồng chí Bùi Thế Đức khẳng định.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Ban Tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” đã cùng các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà tài trợ trong cả nước vận động, ủng hộ chương trình, tặng sổ tiết kiệm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại quận Hoàn Kiếm, huyện Thanh Trì, huyện Đông Anh (Hà Nội), tại xã Lê Lợi, huyện Chí Linh (Hải Dương)… Ngay tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 30 sổ tiết kiệm và học bổng cho các gia đình thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; cho sinh viên là con em gia đình chính sách vượt khó học giỏi.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” cũng mang đến cho khán giả trên cả nước những tác phẩm nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đó là các ca khúc: Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Thơ: Hoàng Trung Thông, Nhạc: Chu Minh), Tấm áo chiến sỹ mẹ vá năm xưa (Tác giả Nguyễn Văn Tý), Huyền thoại mẹ (Tác giả Trịnh Công Sơn), Dòng sông hoa đỏ (Tác giả: Võ Thế Hùng), Ngày mai anh lên đường (Lời: Lê Giang, Nhạc: Thanh Trúc), Mùa xuân đầu tiên (Tác giả Văn Cao), Ca ngợi Tổ quốc (Tác giả Hồ Bắc)… qua sự biểu diễn của các ca sỹ Trọng Tấn, Đăng Dương, Mỹ Dung, Kỳ Anh Trang cùng các ca sĩ, diễn viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực