Bộ Y tế phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân”

Thứ ba, 22/12/2015 20:12
(ĐCSVN) - Ngày 22/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân” nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn sự hy sinh thầm lặng, cũng như những cống hiến của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ, nghề y là một nghề đặc biệt, đòi hỏi sự hy sinh và tận tụy không ngừng với người bệnh. 70 năm qua, các thầy thuốc đã không ngừng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; đã có không ít tấm gương thầy thuốc thầm lặng cống hiến, đóng góp các thành tựu to lớn cho sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đỗ Thoa

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long: “Trong bối cảnh hiện nay, mặt trái của kinh tế thị trường đã tác động không nhỏ đến ngành y tế. Ở đâu đó còn có những con người làm hoen ố tấm áo choàng trắng, có người không thoát được cám dỗ vật chất… bị xã hội lên án. Nhưng bên cạnh đó, có rất rất nhiều những con người thầm lặng, hi sinh bản thân mình, ngày đêm phục vụ người bệnh, họ lại chưa từng một lần xuất hiện trên báo chí, chưa một lần được vinh danh...”.

Chính vì vậy, Cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân” lần này hướng tới việc phát hiện và tôn vinh những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, tuyên truyền những hoạt động của ngành y tế. Những hành động đẹp và ý nghĩa được tôn vinh sẽ tiếp thêm động lực để cán bộ ngành y tế tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn công việc của mình.

Thông tin về thể lệ cuộc thi, ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), thành viên Ban giám khảo Tổ chức cuộc thi cho biết, đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí từ trung ướng đến địa phương (khuyến khích các tác giả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các nhân viên y tế).

Các tác phẩm tham dự cuộc thi phải có nội dung phản ánh hoạt động của cán bộ y tế trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân như: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; giảm quá tải bệnh viện; mô hình bác sĩ gia đình; mở rộng và phát triển hệ thống bệnh viện vệ tinh; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển giao kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; công tác y tế dự phòng; công tác tiêm chủng mở rộng; những tấm gương hy sinh thầm lặng trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình của đội ngũ cán bộ y tế...

Tác phẩm dự thi là ảnh chụp trực tiếp, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng với kích cỡ 30x45cm. Nhân vật, sự việc, sự kiện trong tác phẩm dự thi phải chân thật, đang trực tiếp phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tác phẩm có thể đã được đăng tải hoặc chưa đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào. Tất cả các tác phẩm phải chụp trong thời gian từ 2012 trở lại đây.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm một giải Nhất trị giá 15 triệu đồng và Kỷ niệm chương; 2 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng/giải và Kỷ niệm chương; 3 giải Ba trị giá 7 triệu đồng/giải và Kỷ niệm chương; 5 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải và Kỷ niệm chương. Ảnh do bạn đọc bình chọn với số lượng bình chọn cao nhất trên fanpage trị giá 3 triệu đồng/giải và Kỷ niệm chương.

Ban Tổ chức sẽ nhận ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 25/1/2016.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2016.

Địa chỉ nhận ảnh dự thi: Tòa soạn Chuyên san Sức Khỏe – 42 Phan Văn Trị, phường 2, quận 5, TP.Hồ Chí Minh. Ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm tham dự Cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe nhân dân”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại website của Bộ Y tế, Chuyên san Sức khỏe của Báo Gia đình và Xã hội./.

Đỗ Thoa



Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực