Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng vở "Hồng lâu mộng"

Thứ ba, 26/09/2017 15:52
(ĐCSVN) - Nhà hát Kịch Việt Nam đã khởi công dàn dựng vở diễn mới "Hồng lâu mộng", dựa theo danh tác cùng tên của tác giả Tào Tuyết Cần (Trung Quốc).

Đây là công trình hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam và Quỹ Văn hóa quốc tế Singapore nhằm xây dựng những tác phẩm kịch tiêu biểu của thế giới cũng như của Việt Nam. Vở diễn do Tiến sĩ Chua Soo Pong (Singapore) viết kịch bản và đạo diễn, họa sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Lê Sơn đảm nhiệm việc thiết kế mỹ thuật, nhạc sĩ Tiến Minh phụ trách về âm nhạc.

Đạo diễn, diễn viên và các thành viên tham gia vở kịch “Hồng lâu mộng”
(Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam)

"Hồng lâu mộng" là tác phẩm nổi tiếng của tác giả Tào Tuyết Cần, được viết vào thế kỷ 18. Bối cảnh câu chuyện được xoay quanh gia đình quý tộc họ Giả, triều đại nhà Minh. Trên sân khấu của Nhà hát kịch, vở diễn "Hồng lâu mộng" chủ yếu nhấn vào câu chuyện tình yêu của Lâm Đại Ngọc - Giả Bảo Ngọc - Tiết Bảo Thoa, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc phong kiến Trung Hoa thế kỷ 18 từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng 8 năm.

Tham gia diễn xuất có hơn 20 diễn viên, trong đó diễn viên Tô Tuấn Dũng trong vai thiếu gia Giả Bảo Ngọc; nữ diễn viên Diễm Hương thủ vai Lâm Đại Ngọc; diễn viên Nguyễn Hương đảm nhận vai Tiết Bảo Thoa và một số diễn viên khác như Tùng Lâm, Trịnh Khánh Linh,…/.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực