Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh – Người chiến thắng”

Thứ sáu, 19/05/2017 22:11
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), tối 19/5, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Hồ Chí Minh – Người chiến thắng”.

Gần 30 bức ảnh được trưng bày tại Triển lãm ảnh "Hồ Chí Minh - Người chiến thắng" (Ảnh: KL)

 

Tham dự Triển lãm có: Bà Natalia Valerievna Shafinskaia – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga...

Phát biểu tại Triển lãm, bà Natalia Valerievna Shafinskaia – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội chia sẻ: "Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh – Người chiến thắng” trưng bày những bức ảnh ghi lại hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những thời điểm Người gặp gỡ các công dân của đất nước chúng tôi khi Người sang thăm. Một số bức ảnh được thực hiện khi các đại biểu của đất nước chúng tôi đến thăm Việt Nam".

Bà Natalia Valerievna Shafinskaia hy vọng rằng, thông qua Triển lãm này, thế hệ trẻ hai nước Nga và Việt Nam hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam…

Ngoài Triển lãm, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga còn trình chiếu bộ phim tài liệu lịch sử về lãnh tụ Hồ Chí Minh, về cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam do nhà quay phim Liên Xô nổi tiếng Roman Karmen thực hiện cách đây 62 năm. “Qua bộ phim này, chúng tôi muốn bày tỏ lòng tưởng nhớ và kính trọng một con người vĩ đại đã cống hiến cả cuộc đời để giải phóng dân tộc mình khỏi ách thực dân, xây dựng một nước Việt Nam thống nhất và tự do” - bà Natalia Valerievna Shafinskaia nhấn mạnh./.

 

Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực