Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động dịp Tết Nguyên đán

Thứ sáu, 21/12/2018 18:46
(ĐCSVN) – Nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhằm tạo đợt hoạt động cao điểm để tổ chức Công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của ĐV&NLĐ nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.


Đoàn viên, người lao động được nhận quà và vé xe miễn phí của tổ chức
Công đoàn dịp Tết Nguyên đán 2018. (Ảnh: Minh Châu)

Đồng thời, tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đặc biệt là các đối tác chương trình phúc lợi của Công đoàn ủng hộ các nguồn lực tổ chức các hoạt động trợ giúp, chăm lo thiết thực cho ĐV&NLĐ.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn giúp ĐV&NLĐ nhận thức, hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên ĐV&NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Theo đó, Công đoàn các cấp tham gia kiến nghị, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian luật định.

Chủ động đôn đốc, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các đề xuất, giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

Tổ chức các hoạt động hoặc hỗ trợ đưa ĐV&NLĐ về quê ăn Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, tạo ấn tượng sâu sắc; tổ chức các hoạt động Tết cho ĐV&NLĐ không có điều kiện về quê nghỉ Tết đảm bảo vui tươi, chu đáo, ấm áp, nghĩa tình.

Công đoàn các cấp tổ chức Tết Sum vầy, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐV&NLĐ kịp thời, ý nghĩa, đảm bảo đúng đối tượng. Phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của ĐV&NLĐ xảy ra trong dịp Tết.

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với công nhân lao động phải trực, làm ca, kíp không có điều kiện nghỉ Tết phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực