Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình: Chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

Thứ sáu, 12/05/2017 09:51

 

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm hỏi, hỗ trợ người bị nạn trong vụ lật tàu

 tại lễ hội Nghinh Ông (huyện Đông Hải). Ảnh: T.H

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 4647/VPCP-CN thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình về vụ tai nạn đường thủy nội địa (ĐTNĐ) xảy ra trên sông Gành Hào trong lễ hội Nghinh Ông - huyện Đông Hải vào sáng 6/4/2017 khiến 3 người chết và nhiều người bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bạc Liêu phân tích, đánh giá về công tác tổ chức và bảo đảm trật tự ATGT tại lễ hội Nghinh Ông năm 2107, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng tỉnh, UBND huyện Đông Hải và cá nhân người đứng đầu có liên quan đến việc để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng của tàu cá chở người trên tuyến, luồng ĐTNĐ; rút ra bài học kinh nghiệm để không lặp lại vụ việc tương tự trong các lễ hội khác.

Đồng thời, tổ chức rà soát, đánh giá kế hoạch tổ chức các hoạt động, lễ hội diễn ra trên vùng nước ĐTNĐ, hàng hải, có phương án bảo đảm ATGT và phương án cứu hộ cứu nạn. Tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trên ĐTNĐ; chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm soát và yêu cầu tất cả người dân khi đi trên phương tiện tham dự lễ hội phải mặc áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bạc Liêu phối hợp với Bộ GT-VT thực hiện tổng kiểm kê phương tiện và bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký, đăng kiểm và sát hạch lấy bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Lập quy hoạch hướng dẫn hỗ trợ người dân và tổ chức cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ đối với các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành có liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, kể cả tỉnh Bạc Liêu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 5/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT trên ĐTNĐ trong tình hình mới.        

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực