Đắk Nông: Phấn đấu 87,3% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2019

Thứ hai, 10/06/2019 19:05
(ĐCSVN) – Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông, hiện tỉnh đang phấn đấu cuối năm 2019 có ít nhất 87,3% dân số tham gia BHYT; 1.300 người tham gia mới BHXH tự nguyện qua kênh đại lý Bưu điện.

Ảnh minh họa. Nguồn: Kim Oanh

 Để triển khai tốt hoạt động trên, BHXH tỉnh đã chủ động trong công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân. Đặc biệt, đã phát động thi đua thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH cũng như cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thành công nhiệm vụ được giao.

Do xác định rõ khó khăn, trở ngại nên BHXH tỉnh đã chủ động đa dạng hóa các giải pháp phát triển BHXH, BHYT. Trong đó, coi đại lý Bưu điện là kênh quan trọng trong vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2018, thông qua hệ thống đại lý Bưu điện, tỉnh đã vận động được 614 người tham gia BHXH tự nguyện, trong đó có 449 người tham gia mới; 31.690 người tham gia BHYT hộ gia đình, trong đó có 10.916 người tham gia mới.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đưa nội dung phát triển số người tham gia BHXH, BHYT vào chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương theo tinh thần Nghị quyết 102/NQ-CP của Chính phủ.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt việc lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng theo quy định của Luật BHYT; phối hợp với BHXH và Bưu điện triển khai tốt kế hoạch khai thác, phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cử cán bộ tham gia rà soát và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong các DN đóng chân trên địa bàn xã…/.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực