Hải Phòng: Nhiều địa phương triển khai tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Thứ hai, 01/06/2020 11:17
(ĐCSVN) - Hưởng ứng tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động trực tiếp, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT.
 
BHXH quận Đồ Sơn phối hợp với Bưu điện quận tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. (Ảnh: TL) 

BHXH quận Ngô Quyền vừa phối hợp với Bưu điện Trung tâm 3 tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động trực tiếp, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT.

Sau phần phát động lực lượng ra quân và hô khẩu lệnh xuất phát, đoàn tổ chức diễu hành bằng phương tiện truyền thông lưu động được trang trí pano, khẩu hiệu và loa phóng thanh theo lộ trình qua các tuyến đường Lê Lợi, Cầu Đất, Lương Khánh Thiện, Đà Nẵng và chia thành nhiều nhóm nhỏ phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tại các khu vực tập trung đông người như chợ Trần Nhật Duật, bến xe Cầu Rào.

Để chào mừng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, trước đó BHXH quận Ngô Quyền đã xây dựng nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại các phường, tổ chức treo băng rôn tuyên truyền tại một số điểm trên địa bàn quận.

Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH giúp người dân tiếp cận gần hơn với chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao ý thức, từ đó chủ động, tự nguyện đăng ký tham gia, góp phần tích cực vào công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

BHXH quận Dương Kinh phối hợp với Bưu điện trung tâm II tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”.

Thực hiện Kế hoạch số 1020/KH–BHXH-BĐHP của BHXH Thành phố Hải phòng, BHXH quận Dương Kinh vừa phối hợp với Bưu điện Trung tâm II đã tổ chức Lễ ra quân hưởng hứng tháng vận động triển khai BHYT toàn dân – Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân nhằm mục đích tuyên truyền, vận động trực tiếp, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH đặc biệt là tầng lớp nông dân, người lao động khu vực phi chính thức về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT nhằm thay đổi nhận thức và hành động của người dân để chủ động, tích cực tham gia đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó hướng tới mục tiêu đảm bảo phát triển bền vững số người tham gia tự nguyện tại quận trong và sau lễ ra quân; dự kiến tối thiểu 50 người trên toàn quận, phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và 6 tháng đầu năm. Phát huy vai trò của cơ quan BHXH quận, Bưu điện Trung tâm II trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, gia tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được BHXH Thành phố giao.

Lễ ra quân quân được tổ chức theo 02 hình thức là: trực tuyến và tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy, có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, đảm bảo đúng an toàn giao thông và quy định phòng chống Covid-19 của Chính phủ. Kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác như chạy khẩu hiệu trên bảng điện tử, treo băng rôn, khẩu hiện tại cơ quan BHXH quận, phát tờ rơi tuyên truyền trên các điểm đi tuyên truyền (chú trọng khu vực nhà hàng, siêu thị, chợ, cụm dân cư đông đúc…).

Với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, lễ ra quân gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện nhằm truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách BHXH”; “BHXH là chính sách bảo hiểm của Đảng và nhà nước, vì quyền lợi của người và nhân dân”; “Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH toàn dân”;  “Tham gia BHXH tự nguyện để đực hưởng lương hưu hàng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già”; “Bảo hiểm xã hội tự nguyện chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do”; “Hãy tham gia BHXH vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình”…

Tuy tình hình kinh tế hiện tại còn đang khó khăn, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, công tác tuyên truyền trong 03 tháng đầu năm 2020 còn bị hạn chế, với Lễ phát động ra quân lần này nhằm khẳng định việc làm tốt công tác truyền thông sẽ mang lại hiệu quả gia tăng số người tham gia tự nguyện, nâng cao nhận thức của người dân về BHXH tự nguyện trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung  để người dân hiểu được lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện, chủ động tham gia BHXH góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội.

BHXH quận Đồ Sơn vừa phối hợp với Bưu điện quận tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện”.

Mục tiêu Lễ ra quân hướng tới là nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dân về chính sách và tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn quận. Đối tượng chính được hướng tới trong đợt này là tuyên truyền, vận động trực tiếp người nông dân, người lao động khu vực phi chính thức về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu sau Lễ ra quân phát triển được tối thiểu 50 người, hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 trong 6 tháng đầu năm; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận, Bưu điện quận trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện…

Sau lễ ra quân, cán bộ,nhân viên của BHXH và bưu điện quận đồng loạt tổ chức các đội diễu hành trên các tuyến đường chính của quận và tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH tại một số điểm công cộng.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực