Tăng cường nhận thức về tầm quan trọng, vị trí chiến lược của biển, đảo

Thứ hai, 29/06/2020 18:34
(ĐCSVN) - Ngày 29/6, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tuyên truyền biển đảo cho hơn 500 đại biểu là cán bộ, nhân dân trên địa bàn TX. Vĩnh Châu và huyện Trần Đề.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Thượng tá Nguyễn Xuân Lai, Phó Chính ủy Lữ đoàn 167, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, chính sách đúng đắn và nhất quán về biển, đảo. Với việc thông qua Nghị quyết số 09-NQ/TW (khóa X) ngày 09-02-2007 “Về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, lần đầu tiên Đảng ta có một Chiến lược biển toàn diện, có tầm nhìn chiến lược rộng, tính bao quát cao trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, hợp tác quốc tế, môi trường. Đặc biệt, tại hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 36-NQ/TW về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Do đó, mỗi người phải luôn tăng cường ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo, nhất là phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường và bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển. Tin tưởng và tuyên truyền rộng rãi chủ trương giải quyết những tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Nội dung tuyên truyền đã cung cấp thông tin đến cán bộ, công chức, nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về quản lý, bảo vệ và khai thác tài nguyên biển./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực