Nét đẹp mùa Xuân

Chủ nhật, 26/01/2020 00:19
(ĐCSVN) - Khi những làn gió heo may cuối cùng cuốn theo lá vàng khô trên hè phố Hà Nội cũng là lúc mùa Xuân đang trở về. Người Hà Nội thu xếp những công việc cuối cùng để đón chào năm Canh Tý 2020 với niềm hy vọng về một năm mới tràn trề hạnh phúc và thành công.
 Hình ảnh ông đồ với mực tàu giấy đỏ, nhắc nhở thời khắc chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới đã cận kề.
Du xuân, xin chữ ngày xuân từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong đời sống của người Hà Nội. 

Biểu diễn nghệ thuật thư pháp mừng xuân Canh Tý 2020 tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Phong tục dựng cây nêu ngày Tết được người Việt tổ chức thành kính và trang nghiêm có từ triều đại Lý, Trần, Lê, tổ chức vào ngày 23 hoặc 25 tháng Chạp, một dấu mốc cho sự ngừng nghỉ các công việc làm trong năm, được lưu truyền đến nay ở phố cổ Hà Nội.


Người dân Thủ đô háo hức tham dự nghi thức dựng cây Nêu đón Tết Canh Tý 2020 tại đình Kim Ngân, phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

 Trong tiết xuân, đào Nhật Tân đã thắm sắc.
 Quất Quảng An đã ửng vàng

 Cảnh thường thấy trên những cánh đồng hoa Quảng An.

 Trước thềm năm mới, phố Hàng Lược là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người dân Hà Nội và Việt kiều về quê hương đón Tết.
 Những cành đào nhỏ xinh trên phố cổ Hàng Lược được bán nhiều, để phục vụ các gia đình bày biện trên ban thờ gia tiên.
 Những ngày Tết, bên hoa thủy tiên đang độ mãn khai, nhiều người coi như một món quà quý. Khách đến chơi, sau những lời chúc Tết, hỏi thăm sức khỏe, câu chuyện kế tiếp của gia chủ sẽ xoay quanh hoa thủy tiên và thú chơi hoa thấm đượm niềm tự hào của người Hà Nội.

 Nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam là điểm đến dịp này. Họ đã tranh thủ đi ngắm phố, chọn mua những đồ độc đáo mà chỉ mua được vào dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam.

Khung cảnh rực rõ trên phố Hàng Mã, Hà Nội.

Trong không khí náo nức mùa Xuân, mọi người thêm gắn bó nhau hơn. 
Nguyễn Phương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực