Nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng trong Chương trình 135 năm 2016

Thứ ba, 20/12/2016 10:50
(ĐCSVN) – Vừa qua, Ủy ban Dân tộc đã có ý kiến về việc thực hiện Dự án nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng trong Chương trình 135 năm 2016.

Việc quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở trong Chương trình 135 là cần thiết. (Ảnh: T.H.)

Ủy ban Dân tộc cho biết, năm 2016 là năm đầu thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020 nên việc quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở vùng thụ hưởng của Chương trình là cần thiết, cần được triển khai sớm. Ủy ban Dân tộc đã đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao cho Cơ quan công tác dân tộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý, thực hiện dự án này. Trong đó cần lưu ý đến yêu cầu về đối tượng, phải là cán bộ cơ sở và cộng đồng thực hiện Chương trình 135, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; nội dung dự án liên quan đến quản lý và triển khai thực hiện Chương trình 135, chính sách giảm nghèo và những nội dung theo tình hình thực tế của địa phương.

Ủy ban Dân tộc cũng lưu ý, trong quá trình quản lý, thực hiện dự án nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng cần chú ý triển khai sớm, đồng bộ với các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất để phát huy hiệu quả Chương trình 135.

Trước đó, Ủy ban Dân tộc đã thống nhất với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (là cơ quan chủ quản Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020), xây dựng phương án bổ sung 10% kinh phí thực hiện Chương trình 135 năm 2016 chưa phân bổ cho các địa phương; đồng thời đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp và bố trí bổ sung để thực hiện./.

BP
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực