Xem xét có chính sách đãi ngộ bổ sung cho đối tượng là bộ đội khi xuất ngũ trở về địa phương

Thứ sáu, 20/03/2020 11:27
(ĐCSVN) - Về đãi ngộ chính sách người có công với cách mạng, lĩnh vực xã hội vẫn còn bất cập, bộ đội từng tham gia chiến đấu ở nhiều chiến trường như chống Mỹ, biên giới phía Bắc… nhưng về địa phương chỉ nhận được thẻ bảo hiểm y tế. Đề nghị xem xét có chính sách đãi ngộ bổ sung cho đối tượng là bộ đội khi xuất ngũ trở về địa phương”.
Xem xét có chính sách đãi ngộ bổ sung cho đối tượng là bộ đội khi xuất ngũ trở về địa phương 

Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc do Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 03/BDN ngày 08/01/2020, với nội dung: “Về đãi ngộ chính sách người có công với cách mạng, lĩnh vực xã hội vẫn còn bất cập, bộ đội từng tham gia chiến đấu ở nhiều chiến trường như chống Mỹ, biên giới phía Bắc… nhưng về địa phương chỉ nhận được thẻ bảo hiểm y tế. Đề nghị xem xét có chính sách đãi ngộ bổ sung cho đối tượng là bộ đội khi xuất ngũ trở về địa phương”.

Ngày 09/3/2020, Bộ Quốc phòng có văn bản trả lời như sau:

Theo quy định tại Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg ngày 27/10/2008, Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ thì quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hoặc có thời gian trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, truy quét Fulrô ở Tây Nguyên, làm nhiệm vụ quốc tế ở Lào, Campuchia, có dưới 20 năm công tác trong Quân đội đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc về địa phương, hiện không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động hoặc chế độ bệnh binh hàng tháng, được xem xét, xét hưởng chế độ trợ cấp một lần hoặc trợ cấp hàng tháng tùy theo thời gian công tác thực tế trong Quân đội (từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế trong Quân đội được hưởng trợ cấp hàng tháng; dưới 15 năm công tác thực tế trong Quân đội được hưởng chế độ trợ cấp một lần). Nếu chưa được hưởng chế độ bảo hiểm y tế thì được hưởng chế độ bảo hiểu y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế; khi từ trần, người lo mai táng được hưởng chế độ mai táng phí theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; không phải chỉ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như cử tri phản ánh.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực