Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và tổ chức giáo dục tiểu học giữa Việt Nam và Bangladesh

Thứ năm, 20/04/2017 20:51
Chiều 20/4, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với Đoàn Ủy ban Thường trực của Quốc hội Bangladesh phụ trách Bộ Giáo dục Tiểu học và Đại chúng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi Đồng Hoàng Thị Hoa phát biểu tại cuộc làm việc với Đoàn đại biểu của Ủy ban Thường trực của Quốc hội Bangladesh. (Ảnh: nguoidaibieunhandan.vn)


Ông Md Motahar Hossain, Nghị sỹ Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Thường trực của Quốc hội Bangladesh phụ trách Bộ Giáo dục Tiểu học và Đại chúng cho biết, mục đích của chuyến thăm nhằm tìm hiểu công việc của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam. Đoàn mong muốn được đi thăm trường học tại các tỉnh, thành của Việt Nam, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa để tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý và tổ chức giáo dục tiểu học. Ông Md Motahar Hossain đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Thường trực Quốc hội Bangladesh phụ trách Bộ Giáo dục Tiểu học và Đại chúng. Ủy ban phụ trách Bộ Giáo dục Tiểu học và Đại chúng là một trong 50 Ủy ban Thường trực của Quốc hội Bangladesh. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Hoàng Thị Hoa đã giới thiệu với Đoàn về cơ cấu, tổ chức và chức năng nhiệm vụ của Ủy ban. Theo đó, Ủy ban phụ trách mảng văn hoá, thông tin, tín ngưỡng và tôn giáo; giáo dục đào tạo gồm: giáo dục phổ thông, mầm non phổ thông, đại học và dạy nghề; thanh niên, thể thao và du lịch. Ủy ban có nhiệm vụ giúp Quốc hội thẩm tra những luật, cơ chế chính sách về giáo dục đồng thời giám sát việc thực hiện của các bộ về nội dung các luật đã ban hành. Các báo cáo trình trước Quốc hội về nội dung về giáo dục đại học trong đó có giáo dục tiểu học đều được Ủy ban thẩm tra. Việc kiểm soát luật được Ủy ban thực hiện rất chặt chẽ trong đó Luật Phổ cập giáo dục tiểu học được ban hành 1991; Luật Giáo dục năm 1998, sửa đổi năm 2005 và 2009 và tiếp tục được sửa đổi trong thời gian tới. Phó Chủ nhiệm khẳng định, giáo dục tiểu học có ý nghĩa rất quan trọng và đầu tư cho giáo dục tiểu học là việc làm cần thiết. Việt Nam sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm về quản lý và tổ chức giáo dục tiểu học với Bangladesh và mong muốn trong thời gian tới, nội dung này sẽ được Quốc hội hai nước quan tâm và chia sẻ với nhau./. 

Phan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực