Đoàn đại biểu nhân dân Việt Nam – Lào giao lưu với Tổng hội người Việt Nam tại Lào

Thứ năm, 20/07/2017 18:19
(ĐCSVN) – Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan hữu nghị nhân dân Lào – Việt Nam lần thứ IV diễn ra tại Lào từ ngày 17 đến 23/7, ngày 19/7, tại thủ đô Vientiane, Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Lào và Hội hữu nghị Lào – Việt Nam đã đến thăm và giao lưu với Tổng hội người Việt Nam tại Lào.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Trần Văn Túy phát biểu tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào Nguyễn Duy Trung, bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu nhân dân hai nước Việt Nam và Lào đến thăm Tổng hội.

Báo cáo về cơ cấu cũng như tình hình hoạt động của Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Chủ tịch Tổng hội Nguyễn Duy Trung cho biết, hiện tại, Tổng hội người Việt Nam tại Lào có thành viên ở 12 tỉnh, thành phố của Lào với khoảng trên 100.000 hội viên. Đa số bà con kiều bào thuộc Tổng hội làm kinh doanh, một số cá nhân đang điều hành những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xuất nhập khẩu, khai khoáng...

Bên cạnh việc kêu gọi, động viên kiều bào nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước Lào; đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Tổng hội người Việt Nam tại Lào thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi chung cho bà con kiều bào, đặc biệt là giới trẻ, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về văn hóa Việt Nam, về quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Thay mặt Đoàn đại biểu nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào Trần Văn Túy bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Tổng hội người Việt Nam tại Lào; nhấn mạnh, để có được những thành quả trên là do Tổng hội người Việt Nam tại Lào đã được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi  trong việc sinh sống và làm ăn tại Lào.

Bày tỏ mong muốn bà con kiều bào vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết với nhân dân Lào anh em để xây dựng cuộc sống tốt đẹp, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Lào đề nghị, trong thời gian tới, Tổng hội người Việt Nam tại Lào tiếp tục làm tốt công tác kiều bào, giáo dục truyền thống cho bà con đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước vùng biên giới.

Đoàn đại biểu nhân dân hai nước Việt Nam - Lào chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Tổng hội người Việt Nam tại Lào

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam đã đến thăm Bảo tàng Chủ tịch Kaysone Phomvihan (Cay-sỏn Phôm-vi-hẳn); Nhà lưu niệm Chủ tịch Souphanuvong (Xu-pha-nu-vông). Đoàn đại biểu đã rất xúc động khi xem những hình ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Kaysone Phomvihane – vị lãnh tụ kính yêu, người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lào, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước Lào và Chủ tịch Souphanouvong – người con ưu tú của nhân dân các dân tộc Lào, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Lào xây dựng đất nước./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực