Tăng cường hoạt động đoàn kết hữu nghị với các tổ chức hòa bình trên thế giới

Thứ ba, 10/07/2018 20:20
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế đang có những diễn biến phức tạp, Ủy ban Hòa bình Việt Nam cần tăng cường các hoạt động đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với các tổ chức hòa bình trên thế giới, mở rộng những đối tác mới ở châu Mỹ, châu Phi.
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: KL)

Đó là một trong những nội dung được Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đề cập tại Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng Ủy ban Hòa bình Việt Nam diễn ra vào ngày 10/7, tại Hà Nội.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Thư ký Ủy ban Hòa bình Việt Nam Đồng Huy Cương cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã tích cực tập trung và hoàn thành bản thảo lần 1 của cuốn sách “Việt Nam: Khát vọng hòa bình”, tham gia một số hội thảo quốc tế về hòa bình - an ninh, đóng góp tích cực cho việc bảo vệ lợi ích quốc gia, hình ảnh của Việt Nam, góp phần tăng cường tình hữu nghị và đoàn kết với nhân dân các nước.

Cùng với đó, các Ủy ban Hòa bình địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động hòa bình hữu nghị của Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Hoạt động trong nước của các Ủy ban Hòa bình địa phương sôi nổi, hình thức đa dạng, phong phú, thu hút nhiều thành phần tham dự, đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại nhân dân của các địa phương cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, do kinh phí hoạt động của Ủy ban còn khó khăn, chưa có các hình thức vận động hiệu quả nên cũng ảnh hưởng đến hoạt động chung của Ủy ban.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018, định hướng hoạt động của Ủy ban tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: Tập trung hoàn thiện và xuất bản cuốn sách “Việt Nam: Khát vọng hòa bình”; tổ chức thành công Đại hội của Ủy ban nhiệm kỳ 2018-2023; phối với Ủy ban Hòa bình Hà Nội và một số tỉnh miền Trung tổ chức Chương trình tri ân kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ 27/7; phối hợp với các Ủy ban Hòa bình địa phương tổ chức các hoạt động nhân Ngày quốc tế Hòa bình 21/9; tổ chức đoàn Về nguồn thăm Bia ghi tạc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị thành lập Ủy ban bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam tại An toàn khu Thái Nguyên vào tháng 11; phối hợp với Ủy ban Hòa bình Hà Nội tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân bom B52 và các hoạt động tưởng niệm khác vào ngày 19/12...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nêu ý kiến thẳng thắn của các đại biểu tham gia Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đề nghị Ủy ban Hòa bình Trung ương giao cho Ban Thư ký hoàn thiện Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm xong trước tháng 8/2018 để cập nhật thông tin đã góp ý, chuẩn bị Báo cáo trình Đại hội đại biểu Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023; đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện cần triển khai hoàn thiện cuốn sách: “Việt Nam: Khát vọng hòa bình” trước Đại hội.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam bày tỏ ủng hộ, hoan nghênh Ủy ban Hòa bình các đơn vị: thành phố Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện hướng tới hòa bình cho Việt Nam và thế giới như các chương trình nghệ thuật, diễn đàn, hội thảo về hòa bình; hội nghị thiện nguyện; kết nối Bảo tàng chiến tranh tổ chức diễn đàn nhằm giáo dục nhân dân về vấn đề hòa bình; các hoạt động xã hội; tọa đàm, ngoại khóa tổ chức cho học sinh, sinh viên về thăm khu di tích để các đối tượng này biết được giá trị hòa bình, có ý thức gìn giữ cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế đang có những diễn biến phức tạp, cần tăng cường các hoạt động đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với các tổ chức hòa bình trên thế giới, mở rộng những đối tác mới ở châu Mỹ, châu Phi.../.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực