Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mông Cổ

Thứ năm, 06/08/2020 21:36
(ĐCSVN) – Mông Cổ và Việt Nam luôn luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn thế giới và khu vực. Trong thời gian tới, Chính phủ hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp và thúc đẩy các hoạt động trao đổi kinh tế - thương mại, văn hóa, ngoại giao… nhằm đưa quan hệ Mông Cổ - Việt Nam lên tầm cao mới.
Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ N.Enkhtaivan tiếp Đại sứ Đoàn Thị Hương (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ) 

Đó là nội dung Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ N.Enkhtaivan nhấn mạnh tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ N.Enkhtaivan bày tỏ vui mừng trước sự phát triển hiệu quả, tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Mông Cổ - Việt Nam trong thời gian qua.

Khẳng định Mông Cổ và Việt Nam luôn luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn thế giới và khu vực, Bộ trưởng N.Enkhtaivan mong muốn, trong thời gian tới, Chính phủ hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp và thúc đẩy các hoạt động trao đổi kinh tế - thương mại, văn hóa, ngoại giao… nhằm đưa quan hệ Việt Nam – Mông Cổ lên tầm cao mới.

Thông báo về tình hình dịch COVID-19 tại Mông Cổ, Bộ trưởng N.Enkhtaivan chúc mừng Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp tích đồng bộ, đạt được kết quả tích cực ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch.

Trên cơ sở các nội dung hai bên đã thống nhất trong Biên bản kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ lần thứ 17 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12/2019, Bộ trưởng N.Enkhtaivan đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Mông Cổ đẩy mạnh các biện pháp nhằm thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước. Bộ trưởng đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài cũng như phát triển du lịch bền vững…

Đại sứ Đoàn Thị Hương bày tỏ cám ơn Bộ Ngoại giao Mông Cổ thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán triển khai nhiều nội dung quan trọng; trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến Bộ trưởng N.Enkhtaivan nhân dịp Ngài được bổ nhiệm là Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ.

Điểm lại một số kết quả và những hoạt động lớn mà hai nước đã triển khai, Đại sứ Đoàn Thị Hương cho biết, trong thời gian qua, hai bên đã thúc đẩy mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Mông Cổ nhằm đẩy mạnh giao thương và du lịch; triển khai dự án nghiên cứu thí điểm vùng chuyên canh trồng lúa tại Mông Cổ để đảm bảo an ninh lương thực; thực hiện Dự án “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm từ cây dược liệu Mông Cổ để phòng ngừa và điều trị bệnh gan và xương khớp”…

Đại sứ Đoàn Thị Hương đề nghị, trong thời gian tới, Bộ trưởng N.Enkhtaivan quan tâm, tạo cơ sở pháp lý để Trường thực nghiệm quốc gia số 14 mang tên Hồ Chí Minh tại Ulan Bator được mở rộng Phòng Truyền thống Hồ Chí Minh thành Nhà Văn hóa truyền thống Hồ Chí Minh; thúc đẩy ký lại Hiệp định Hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mông Cổ và đặc biệt là hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mông Cổ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cũng trong ngày 5/8, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã làm việc với Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Mông Cổ và một số cơ quan liên quan của Mông Cổ. Đại sứ đề nghị phía bạn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam làm ăn, sinh sống, học tập tại Mông Cổ; hỗ trợ cho 12 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Mông Cổ MIAT./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực