Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Sơn La và các tỉnh Bắc Lào

Thứ ba, 28/07/2020 22:02
(ĐCSVN) – Ngày 28/7, Đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam do Đại sứ Sengphet Houngboungnuang (Sẻng-phết Hung-Bun Nhuông) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.
Đại sứ  Sẻng-phết Hung-Bun Nhuông trao quà kỷ niệm cho tỉnh Sơn La
(Ảnh: Báo Sơn La)

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy đã chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua; những tiềm năng, thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác.

Điểm lại một số kết quả nổi bật trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Sơn La và Lào trong thời gian qua, đặc biệt là công tác đào tạo cho lưu học sinh Lào tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy hy vọng, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả trên mọi lĩnh vực mà tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian qua, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đánh giá cao sự giúp đỡ của tỉnh Sơn La đối với các tỉnh Bắc Lào, đặc biệt là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các lưu học sinh Lào; công tác chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển nông nghiệp cho các tỉnh Bắc Lào.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang mong muốn tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác trong phát triển kinh tế, giáo dục đào tạo…

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực