Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Oman phòng, chống dịch

Thứ sáu, 15/05/2020 19:38
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, sự hỗ trợ vật tư y tế của nhân dân Việt Nam mang một ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Oman.

Lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Vương quốc, người dân Oman tại Hà Nội.

(Ảnh: ĐSQ Oman tại Việt Nam) 

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Oman tại Việt Nam Oman Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri tại Lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Oman diễn ra ngày 14/5 tại Hà Nội.

Gói hỗ trợ vật tư y tế hỗ trợ nhân dân Oman do Quỹ đầu tư Việt Nam Oman (VOI) và Tập đoàn dược Aikya trao tặng. Theo đó, gói hỗ trợ vật tư y tế được vận chuyển sang Vương quốc Oman đợt 1 gồm 100.000 khẩu trang y tế Mebilook kháng khuẩn được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu (EU Standard).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Oman Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri đánh giá cao thành quả xuất sắc của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam đã cung cấp vật tư y tế trong hoàn cảnh khó khăn này.

Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri cho biết, tại Vương quốc Oman, tổng số ca nhiễm COVID-19 tính đến ngày 14.5 là hơn 4.000 ca. Phần lớn số ca nhiễm là người nước ngoài sinh sống tại nước này (chiếm tới 70%), số ca bình phục là 1.280 và đã có 17 ca tử vong. Oman đã triển khai các biện pháp chưa từng có để phòng chống dịch COVID-19 như: tạm ngừng mọi chuyến bay, đóng cửa và tạm dừng tất cả các hoạt động (ngoại trừ các hoạt động cơ bản và thiết yếu), hạn chế đi lại, khuyến khích người dân ở nhà, cấm tụ họp tập trung đông người ngay cả ở cấp độ gia đình. Trước những diễn biến khả quan của tình hình dịch bệnh tại một số nước trên thế giới, Oman đã tái khởi động các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa với các quốc gia này.

Gói hỗ trợ vật tư y tế được vận chuyển sang Vương quốc Oman đợt 1 gồm 100.000 khẩu trang y tế Mebilook kháng khuẩn  (Ảnh; ĐSQ Oman tại Việt Nam)

Theo Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri, Việt Nam và Vương quốc Oman có truyền thống quan hệ hữu nghị hợp tác lâu bền. Hai nước đang không ngừng ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực để củng cố vai trò lãnh đạo của mình tại khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.

Hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác song phương trên tất cả lĩnh vực ngoại giao, đầu tư, thương mại, du lịch… thông qua các cuộc họp Tham vấn Chính trị thường niên giữa hai Bộ Ngoại giao hai nước và các kỳ họp thường niên của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Oman về hợp tác kinh tế. Thông qua cơ chế tham vấn và hợp tác này, hai nước đang nỗ lực để xóa bỏ những rào cản và triển khai những dự án đầu tư chung, góp phần gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước./.

 

 

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực