Lào Cai chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số giáo dục tại Hà Nội

Thứ tư, 24/04/2024 23:30
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung đã thông tin nhanh một số kết quả của tỉnh trong đầu tư, phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức của hai tỉnh Lào Cai và Bình Dương khi thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị. Đồng thời đề nghị giữ mối quan hệ gắn kết, khăng khít với UBND TP Hà Nội nói chung và Phòng GD&ĐT quận Ba Đình nói riêng để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số giáo dục…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc. 

Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác của tỉnh Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình).

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai thực hiện Đề án 06 giữa UBND TP Hà Nội với Tổ công tác 06 tỉnh Lào Cai và tỉnh Bình Dương.

Về phía đoàn công tác tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn; đoàn công tác tỉnh Bình Dương có Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương làm Trưởng đoàn cùng đại biểu đại diện các sở, ngành của hai tỉnh Lào Cai và Bình Dương.

Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Công B Phạm Minh Thảo đã chia sẻ cụ thể, chi tiết về mô hình chuyển đổi số tại đơn vị. Theo đó, trường Tiểu học Thành Công B là một trong những đơn vị tiên phong, luôn chủ động, sáng tạo và tích cực trong công tác thực hiện chuyển đổi số giáo dục. Năm 2023 vừa qua, công tác chuyển đổi số của nhà trường được Phòng GD&ĐT đánh giá và công nhận đạt mức độ 3.

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, UBND quận Ba Đình đã quan tâm, đầu tư đồng bộ hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại cho nhà trường: màn hình LED sân trường, hệ thống internet cáp quang, wifi, hệ thống màn hình tương tác thông minh, máy chiếu, loa, camera giám sát tại 100% các phòng học và phòng chức năng, hỗ trợ công tác quản lý, dạy học, kiểm tra - đánh giá.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Thành Công B luôn chủ động thực hiện đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong quản trị, điều hành hệ thống, quản lý trường học trên môi trường số; phát triển kho học liệu số phong phú, đa dạng, nghiên cứu triển khai thực hiện sử dụng chữ ký số, học bạ số, trường học số,…

Không chỉ đưa ra những thế mạnh nổi trội của nhà trường, cô Phạm Minh Thảo còn chia sẻ những cách làm hiệu quả, những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình chuyển đổi số của đơn vị. Nhờ đó đoàn công tác đã có cái nhìn tổng quát, cụ thể về cách thức xây dựng mô hình chuyển đổi số, từ đó vận dụng thực hiện tại địa phương.

Cũng tại buổi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, TS Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình chia sẻ thêm về mô hình chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận, định hướng triển khai và lộ trình thực hiện chuyển đổi số, những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại khi thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời nhấn mạnh, nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, luôn đi đầu thực hiện chuyển đổi số, ngành giáo dục Ba Đình đã vươn lên đứng thứ 2 trong số 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và trường Tiểu học Thành Công B cũng giới thiệu với đoàn thăm quan các mô hình chuyển đổi số tại các phòng học, phòng chức năng (phòng Mĩ thuật, phòng Khoa học - STEM, phòng Tin học, nhà thể chất, phòng thư viện,…).

Tại đây, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai Nguyễn Minh Thuận cùng đoàn đã trực tiếp xem các phần mềm được ứng dụng tại đơn vị như: cơ sở dữ liệu ngành để quản lý giáo viên, học sinh, quản lý điểm một cách đồng bộ; báo cáo thống kê chính xác, các hồ sơ được số hóa trên hệ thống Google Drive; triển khai học bạ số... Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai khẳng định những kinh nghiệm thực tế tại Hà Nội sẽ là bài học quý báu cho Lào Cai trong công tác quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng GD&ĐT của tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cùng các đại biểu tham quan mô hình lớp học. 

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai và tỉnh Bình Dương mong muốn, trong thời gian tới, Hà Nội và 2 tỉnh Lào Cai, Bình Dương sẽ tăng cường trao đổi thông tin trên nhiều lĩnh vực, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục của hai địa phương.

Chia sẻ tại buổi thăm quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung đã thông tin nhanh một số kết quả của tỉnh trong đầu tư, phát triển GD&ĐT. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức của hai tỉnh Lào Cai và Bình Dương khi thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị. Đồng thời đề nghị giữ mối quan hệ gắn kết, khăng khít với UBND TP Hà Nội nói chung và Phòng GD&ĐT quận Ba Đình nói riêng để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chuyển đổi số giáo dục…/.

Đăng Chung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực