Viện trợ phi chính phủ nước ngoài đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk

Thứ năm, 17/08/2017 22:40
(ĐCSVN) – Ngày 17/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

 

Toàn cảnh buổi gặp (Ảnh: KL)

Tham dự có: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà, Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) Nguyễn Ngọc Hùng cùng đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và đại diện hơn 20 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua cũng như nhu cầu và các chương trình ưu tiên của tỉnh để kêu gọi viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thời gian tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Đắk Lắk xác định viện trợ phi chính phủ nước ngoài là một trong các nguồn lực quan trọng bên ngoài nhằm hỗ trợ cho công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh. Trong nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, nhiều chương trình, dự án thiết thực trong các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, phát triển nông thôn, tổng hợp,… đã được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh.

Nhấn mạnh sự cần thiết của việc huy động nội lực và tranh thủ sự hỗ trợ từ bên ngoài để nâng cao đời sống nhân dân địa phương, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, các xã biên giới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng quan hệ đối tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đồng thời  cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức đến tìm hiểu cũng như triển khai các hoạt động tài trợ tại Đắk Lắk.

Nhân dịp này, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã chia sẻ thông tin về các dự án hỗ trợ, những thuận lợi và những khó khăn, thách thức khi vào hoạt động tại Đắk Lắk. Những vướng mắc của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã được đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh Đắk Lắk giải đáp và tìm ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vào Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng thông qua các hoạt động viện trợ, cứu trợ nhân đạo, Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà và Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân Nguyễn Ngọc Hùng khẳng định tỉnh Đắk Lắk cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vào hoạt động, thực hiện các dự án theo đúng tinh thần của luật pháp Việt Nam; cam kết cải thiện môi trường hành chính tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vào hoạt động tại Đắk Lắk./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực