Bộ TN&MT thể hiện sự cam kết mạnh mẽ việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa

Thứ tư, 19/02/2020 17:02
(ĐCSVN) – Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ TN&MT với các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phân loại, tái chế chất thải và rác thải nhựa một cách hiệu quả. Đồng thời, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ, quyết tâm của Bộ trong giải quyết vấn đề chất thải rắn và rác thải nhựa.
Đại diện Bộ TN&MT và các doanh nghiệp ký kết hợp tác. (Ảnh: Tống Minh) 
  Ngày 19/2, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam, Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã ký kết thỏa thuận thiết lập Hợp tác công tư về xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam

Phát biểu tại lễ ký kết Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, ô nhiễm nhựa hiện đang là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và vấn đề rác thải nhựa đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất mà loài người đang phải đối mặt. Cứ mỗi phút có 1 triệu chai nước uống bằng nhựa được bán ra trên khắp thế giới và có tới 5 nghìn tỷ túi nhựa sử dụng một lần được sử dụng trên toàn thế giới mỗi năm.

Ô nhiễm nhựa gây thiệt hại to lớn cho môi trường và hệ sinh thái. Rác thải nhựa bóp nghẹt dòng chảy của các dòng sông, phá hủy hoặc làm suy giảm đa dạng sinh học, đặc biệt là các vùng biển.

Bởi vậy, việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa hiện nay không phải chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng, Thứ trưởng cho rằng, việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ TN&MT với các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phân loại, tái chế chất thải và rác thải nhựa một cách hiệu quả. Đồng thời, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ, quyết tâm của Bộ trong giải quyết vấn đề chất thải rắn và rác thải nhựa.

“Doanh nghiệp không chỉ là một phần của vấn đề mà hoàn toàn có thể trở thành một phần quan trọng then chốt của giải pháp”, Thứ trưởng cho biết.

Được biết, sau khi Biên bản ghi nhớ được ký kết, Bộ TN&MT và các doanh nghiệp sẽ thành lập Tổ công tác chung để xây dựng và thực hiện kế hoạch cụ thể về 4 nội dung ưu tiên. Đó là nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác tại nguồn; hỗ trợ các hoạt động phân loại rác tại nguồn và tái chế rác thải nhựa; tăng cường đổi mới công nghệ và giải pháp tái chế rác thải nhựa và tăng cường đối thoại và xây dựng chính sách hỗ trợ kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực