Cả nước sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5

Chủ nhật, 03/05/2020 18:52
(ĐCSVN)-Tính đến ngày 3/5, 63 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 4/5 sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19. Trước đó, nhiều địa phương đã cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: VA 

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng đón đợt học sinh thứ hai trở lại trường học một cách an toàn. Đợt học này bao gồm học sinh lớp 5, THCS, THPT và học sinh, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Học sinh các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, cơ sở tin học - ngoại ngữ ngoài công lập các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Đến ngày 2/5, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, sẵn sàng cho ngày 4/5 đón học sinh trở lại trường.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông chủ động phối hợp với cơ sở y tế và địa phương trong việc vệ sinh môi trường, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh vào học. Hiện nay, các trường đều đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh trường, lớp học, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như chuẩn bị nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt… nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Học sinh phổ thông, học viên ở tỉnh Tiền Giang cũng sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5. Nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo việc đi học trở lại của học sinh, học viên được thuận lợi, an toàn. Đến 3/5, các trường học ở tỉnh Tiền Giang đã tổng vệ sinh, sẵn sàng hoạt động dạy học để đón học sinh trở lại trường.

Việc đảm bảo an toàn cho các em khi quay lại trường đã được ngành GD&ĐT Tiền Giang hết sức quan tâm. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Sở GD&ĐT yêu cầu 11 Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường học đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng... Thực hiện giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch, bệnh.

Tỉnh Bắc Giang đã quyết định cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5, riêng bậc mầm non, nhóm trẻ tư thục tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện quan điểm “Học sinh đi học phải an toàn, trường học có an toàn mới cho học sinh đi học”, ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang đã tích cực chỉ đạo các trường triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn trường học cho học sinh, sinh viên.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc có thông báo cho học sinh các cấp trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 4/5. Để đảm bảo giãn cách, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản hướng dẫn các trường về điều chỉnh thời gian học của các khối lớp tại các trường học. Theo đó, học sinh mầm non đi học bình thường. Bậc tiểu học, học sinh các khối lớp 1, 2, 3 học buổi sáng; học sinh lớp 4, 5 học buổi chiều. Bậc THCS, học sinh lớp 6, 7 học buổi sáng; học sinh các lớp 8, 9 học buổi chiều. Bậc THPT, học sinh lớp 10, 11 học buổi sáng; học sinh các lớp 12 học buổi chiều. Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chủ động sắp xếp đảm bảo mỗi buổi học không quá 2/3 số học sinh học tại trường.

Học sinh trường THCS Ninh Thành (Quảng Ninh) thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào trường. Ảnh: Minh Đức/TTXVN 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT tỉnh này về việc cho phép học sinh mầm non các lớp 5 tuổi; học sinh, học viên các trường phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở đào tạo, sát hạch nghề và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 4/5.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GD&ĐT cùng chính quyền địa phương cùng với các sở, ngành liên quan tổ chức tổng vệ sinh, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường, lớp học, xây dựng quy trình, nội quy trường học an toàn, lớp học an toàn và triển khai đến toàn bộ giáo viên, học sinh, sinh viên để thực hiện khi đến trường học tập, hoàn thành trước ngày 3/5.

UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn cho phép trẻ mầm non; học sinh Tiểu học, học sinh khối lớp 6, 7, 8 THCS (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên); học sinh, học viên các cơ sở giáo dục khác đi học trở lại từ ngày 4/5.

UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và khuyến cáo của ngành Y tế; thực hiện phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học hợp lý để đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học.

Trước đó, học sinh khối lớp 9, khối THPT và giáo dục thường xuyên (cấp THPT) đã đi học trở lại từ ngày 27/4.

Từ ngày 4/5 học sinh tiểu học, THCS, THPT, học sinh và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, trung tâm ngoại ngữ tin học, trung tâm hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại Khánh Hoà sẽ bắt đầu đi học trở lại. Đối với trẻ em mầm non đi học trở lại từ ngày 11/5 và tổ chức ăn bán trú. Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức bán căn tin trong trường học. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT còn yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện học 2 buổi/ngày, chia lớp làm hai nhóm, một nhóm học buổi sáng, một nhóm học buổi chiều.

Hà Giang là địa phương cuối cùng thông báo thời gian cho học sinh đến trường trở lại. Theo đó, học sinh các cấp bắt đầu đi học từ ngày 4/5. Để chuẩn bị đón học sinh, các trường tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và sở GD&ĐT, khi học sinh quay trở lại, tất cả trường không tổ chức bán trú, nội trú, tập trung vào công tác dạy và học nhằm ôn luyện kiến thức./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực