Cơ hội kết nối các trường đại học Nga với sinh viên Việt Nam

Thứ sáu, 30/09/2016 18:33
(ĐCSVN) – Ngày 30/9, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức thông báo kết quả giai đoạn thứ 6 của dự án giáo dục dài hạn “Các trường Đại học Nga”. Đây là dự án giáo dục của Cơ quan hợp tác Liên bang Nga được thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga.

Đại diện các trường Đại học Nga giới thiệu thông tin tại họp báo. (Ảnh: KL)

Giai đoạn thứ 6 của dự án diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến hết ngày 30/9/2016. Tham gia giai đoạn thứ 6 của dự án có các trường: Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, Đại học Tổng hợp Kinh tế Quốc gia Saint-Peterburg, Đại học Tổng hợp Vật lý Kỹ thuật Mátxcơva, Đại học Nghệ thuật và Văn hóa Quốc gia Belgorod, Đại học Tổng hợp Liên bang Kazan và Đại học Công nghệ Quốc gia Kazan. 

Đại diện các trường đại học này đã thăm, làm việc tại một số trường đại học tại Hà Nội, các trường trung học phổ thông chuyên ở miền Bắc nước ta. Các bên thảo luận kế hoạch cho hoạt động tiếp theo của dự án như: Các buổi thảo luận, hội nghị, các kỳ thi Olympic, chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường đại học.

Tại buổi họp báo, bà N.V.Shafinskaya, Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cho biết: Dự án nhằm giới thiệu các trường đại học của Nga tới các sinh viên Việt Nam có nhu cầu học tập tại Liên bang Nga. Dự án phù hợp với chủ trương tăng cường số lượng học bổng của Chính phủ Nga cho Việt Nam lên 1.000 suất vào năm 2018. Những trường đại học được giới thiệu trong dự án này đều là những trường có chất lượng đào tạo tốt, có tiếng trên thế giới và chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay. 

Dự án giáo dục dài hạn “Các trường Đại học Nga” bắt đầu từ tháng 3/2014. Trong vòng 2,5 năm, từ khi thực hiện dự án đến nay, khoảng 50 đại diện Ban giám hiệu các trường đại học Nga đã đến thăm, làm việc tại Việt Nam, trong đó có khoảng 30 đại diện đã sang Việt Nam trong khuôn khổ dự án này. Hiện nay, các cơ sở giáo dục của Liên bang Nga đã ký kết thành công các biên bản ghi nhớ, hai bên thực hiện thành công các chương trình giáo dục liên kết như: trại hè, trao đổi giảng viên và sinh viên, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhà trường, dự án chung về nghiên cứu khoa học…

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực