Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào ngày 27/8

Thứ sáu, 05/06/2020 21:10
(ĐCSVN) - Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sáng 5/6.

Ông Mai Văn Trinh chia sẻ một số mốc quan trọng khác của kỳ thi gồm: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ ở các cấp, trước ngày 15/6; tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh từ ngày 15/6 đến 30/6.

Hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh số báo danh, xếp phòng thi, công bố thí sinh không đủ kiều kiện dự thi: chậm nhất ngày 23/7.

Trả giấy báo dự thi cho thí sinh, chậm nhất ngày 1/8; hoàn thiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các hồ sơ coi thi cho các điểm thi trước ngày 4/8; coi thi từ 9-10/8/2020.

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 27/8. Ảnh: TL. 

Đề cập các điểm mới trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Mai Văn Trinh cho biết: Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày (9,10/8/2020). Kỳ thi tăng cường tự chủ của các địa phương (tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương): Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. Các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của Kỳ thi.

Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh.

Theo ông Mai Văn Trinh, hằng năm, cá biệt có một số địa phương chuẩn bị một số điều kiện tổ chức thi không đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng và tiến độ; dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến Kỳ thi. Khâu chuẩn bị này liên quan đến cả cơ sở vật chất, thiết bị và con người. Trách nhiệm trực tiếp là của Giám đốc Sở GD&ĐT; do đó, phải thực nhiện đúng tiến độ theo lịch trình của kỳ thi.

Cùng với đó, công tác bảo quản, lưu trữ đề thi, bài thi phải thực hiện đúng quy chế; đặc biệt phải rất quan tâm công tác chọn cán bộ tham gia khâu bảo quản đề thi, bài thi. Thực hiện nghiêm túc Quy chế thi ở tất cả các khâu của công tác chấm thi; chú trọng công tác lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia công tác này…/.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực