Hệ thống giám sát an ninh mạng “Make in Vietnam” đạt giải Sao Khuê 2020

Thứ năm, 21/05/2020 20:45
(ĐCSVN) - Là giải pháp giám sát an ninh mạng (CyM) duy nhất do một công ty Việt Nam phát triển, sản phẩm của Công ty an ninh mạng Viettel (VCS) vừa giành giải Sao Khuê 2020 ở hạng mục giải pháp phần mềm xuất sắc nhất.

VCS ngày 21/5 cho biết, trong những năm gần đây, nhiều cuộc tấn công có chủ đích sử dụng các kỹ thuật hiện đại nhằm vào các cơ quan, ban ngành quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các tập đoàn kinh tế lớn, hạ tầng trọng yếu quốc gia. Trong khi đó, việc đối phó với các cuộc tấn công quy mô lớn, kỹ thuật tinh vi gặp nhiều khó khăn khi các giải pháp kỹ thuật cũ đã kém hiệu quả, các sản phẩm mới trên thế giới lại chưa phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam.

 Công ty an ninh mạng Viettel (Ảnh: Diệu Linh)

Công ty an ninh mạng Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia cuộc đua hệ thống giám sát an ninh mạng, vốn đã bị thống trị bởi những hãng công nghệ nước ngoài trong nhiều năm trở lại đây. VCS-CyM là giải pháp phân tích và quản lý sự kiện an toàn thông tin (Security Information and Event Management) “Make in Vietnam” - được xây dựng và phát triển 100% bởi các kỹ sư người Việt, dựa theo nhu cầu của các hệ thống thông tin tại trong nước. 

Hiện VCS-CyM đang được sử dụng để giám sát cho nhiều hệ thống quan trọng của quốc gia như Vietnam Airlines, Vietcombank, MBBank…. Doanh thu năm 2018 của VCS-CyM là 80 tỷ đồng và tăng lên gấp đôi vào năm 2019.

Hệ thống giúp chuẩn hoá và phân tích các sự kiện an toàn thông tin, phát hiện sớm các cuộc tấn công mạng có chủ đích vào hệ thống doanh nghiệp.

Tại giải thưởng Sao Khuê 2020, Tập đoàn Viettel có 21 trên tổng số 112 giải thưởng được trao, với 2 giải thưởng thuộc Top 10 và cũng là đơn vị nhận được số giải nhiều nhất.

Năm 2020, danh hiệu Sao Khuê 2020 tiếp tục sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin, góp phần định hướng thị trường, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ tốt nhất, đồng thời xây dựng sản phẩm phần mềm thương hiệu Việt Nam theo chiến lược “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra./.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực