Lễ kí kết biên bản ghi nhớ về việc nâng cao năng lực y tế tỉnh Quảng Nam

Thứ năm, 25/05/2017 16:46
(ĐCSVN) - Sáng 25/5, tại TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Lễ kí kết biên bản ghi nhớ về việc nâng cao năng lực y tế tỉnh Quảng Nam giữa công ty TNHH Thăm dò và Khai thác dầu khí (ExxonMobil) và Qũy tài trợ VinaCapital cho chương trình Nâng niu Sự sống.

Đại diện 2 bên ký biên bản ghi nhớ 

Theo đó, ExxonMobil sẽ tài trợ 50.000 USD vào Qũy tài trợ VinaCapital (VinaCapital) để trang bị các thiết bị y tế hiện đại cho 8 bệnh viện các huyện phía Nam của tỉnh Quảng Nam, gồm: Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nông Sơn.


Thông qua sự hỗ trợ này, các bệnh viện huyện kể trên sẽ được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhi khoa. Những thiết bị cần thiết này được lựa chọn thông qua ý kiến tư vấn từ các phòng y tế huyện cũng như lãnh đạo Sở y tế tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, cũng thông qua sự tài trợ này, đội ngũ y, bác sỹ tại các bệnh viện của 8 huyện phía nam tỉnh Quảng Nam sẽ được tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân trên địa bàn.

Được biết, từ năm 2011, ExxonMobil đã tài trợ 500.000 USD cho hai chương trình Cấp cứu Nhi khoa và Nâng niu Sự sống của VinaCapital cho các tỉnh miền Trung. Nhờ đó, đến nay đã có hơn một triệu trẻ em tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã được hưởng lợi từ các chương trình này.

Theo đại diện ExxonMobil, trong đầu tháng 5 này, Công ty này cũng đã tài trợ cho Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam) 30.000 USD để hỗ trợ các hoạt động khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh ở miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam. Dự tính sẽ có hơn 100 trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh được tham gia khám sàng lọc và điều trị trong năm nay từ nguồn tài trợ này của ExxonMobil thông qua chương trình phẫu thuật đang diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn, điều trị và thuốc men sẽ được cung cấp miễn phí cho những bệnh nhi từ các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Kon Tum, Bình Định và Gia Lai.

Ngoài ra, gói tài trợ cũng giúp triển khai việc chăm sóc nha khoa bao gồm các hoạt động khám, chữa trị và tư vấn chăm sóc răng miệng cho khoảng 1.500 học sinh tiểu học thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực