Phó Chủ tịch nước gặp mặt các thầy, cô giáo tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật

Thứ năm, 15/11/2018 08:38
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, đổi mới trong giảng dạy, phát huy những thành quả cống hiến trong thời gian qua, bám trường, bám lớp, chia sẻ, giúp đỡ học sinh khuyết tật.

Ngày 14/11 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 48 thầy, cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được triển khai trong giai đoạn 2015 – 2019, do Trung ương Hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Đối tượng được tuyên dương trong năm 2018 là các nhà giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trò chuyện với các thầy cô giáo - Ảnh: Minh Châu

Trong ba năm từ 2015 – 2017, chương trình đã tôn vinh 166 thầy, cô giáo là những giáo viên “cắm bản” tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 64 huyện nghèo; các thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo, các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng từng tham gia công tác dạy học, xóa mù chữ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Tổ quốc, có nhiều đóng góp trong vận động nguồn lực giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những đóng góp trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật của các thầy cô.

Với hơn 8% dân số là người khuyết tật, trong đó gần ¼ là trẻ em khuyết tật, Phó Chủ tịch nước khẳng định, việc quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng là trách nhiệm của toàn xã hội. Các thầy cô giáo chính là những đại diện tiêu biểu nhất trong đội ngũ giáo viên dạy học cho trẻ em khuyết tật. Với lòng kiên trì, tâm huyết, tình thương yêu dành cho trẻ em, các thầy cô đã giúp đỡ hàng ngàn trẻ được học chữ, học nghề và hòa nhập cộng đồng, thể hiện tính nhân văn, lòng nhân ái đối với người khuyết tật.

Các thầy cô giáo báo cáo với Phó Chủ tịch nước công việc dạy trẻ khuyết tật mà mình đang gắn bó - Ảnh: Minh Châu

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác giáo dục và đội ngũ giáo viên, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa để các thầy cô có điều kiện học tập bài bản các kỹ năng hướng dẫn cho từng đối tượng khuyết tật đặc thù.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, đổi mới, trong giảng dạy, phát huy những thành quả cống hiến trong thời gian qua, bám trường, bám lớp, chia sẻ, giúp đỡ học sinh khuyết tật để các em có điều kiện phục hồi chức năng, trưởng thành, hòa nhập cộng đồng./.         

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực