Ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee

Thứ sáu, 31/07/2020 16:12
(ĐCSVN) - Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ra mắt nhằm thực hiện "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee . (Ảnh: ĐT)

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến 2025, Việt Nam gia nhập Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về công nghệ thông tin (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII). Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp công nghệ số là một trong các yếu tố đóng vai trò dẫn dắt.

Nền tảng Stringee do Công ty cổ phần Stringee phát triển cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng điện thoại hoặc trang website của mình mà không cần sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger).

Giải pháp cốt lõi của Stringee gồm có: Giao diện lập trình ứng dụng (API) cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường, API cung cấp tính năng nhắn tin, API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp, phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng những tính năng của Stringee không chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp mà nên áp dụng cho các cơ quan nhà nước. Cụ thể, hệ thống email của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng có thể cải tiến, có thể tích hợp tính năng của Stringee. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Tin học hóa xem xét phối hợp với Trung tâm thông tin, Văn phòng Bộ tiên phong sử dụng Stringee.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục. Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực