Ra mắt Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Thứ sáu, 16/11/2018 16:18
(ĐCSVN) - Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông được thành lập trên cơ sở phát triển và sáp nhập Khoa Báo chí và Truyền thông, Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông. Đây là mô hình đầu tiên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phát triển từ cấp Khoa lên cấp Viện.
Sáng 18/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội.

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV

 trao Quyết định bổ nhiệm cho Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông sau khi đi vào hoạt động đặt ra mục tiêu chiến lược là nâng cao hơn nữa nội dung và phương thức đào tạo, mở rộng các loại hình đào tạo, đa dạng hóa sản phẩm đào tạo, vươn lên đạt chuẩn trong khu vực và quốc tế. Bên cạnh việc kết hợp nhuần nhuyễn hơn giữa lý thuyết và thực hành, chương trình đào tạo của Viện sẽ chú ý đến những khía cạnh mới: Công nghệ truyền thông, đặc điểm công chúng truyền thông để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực truyền thông chất lượng cao, vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, vừa có năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ tốt, kỹ năng tác nghiệp báo chí truyền thông đa phương tiện, kỹ năng quản lý báo chí, quản trị truyền thông để có thể đáp ứng được yêu cầu ngày một cao của các cơ quan báo chí truyền thông và các nhà tuyển dụng.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV ghi nhận những thành quả và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trong Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông. Trước những thách thức và cơ hội phát triển của thời đại cách mạng công nghệ lần thứ 4, của thời đại số và truyền thông đại chúng, GS.TS. Nguyễn Văn Kim yêu cầu Viện cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu phát triển, bắt kịp nhanh và chuyên sâu hơn nữa với những chuyển biến của đời sống xã hội, coi trọng mục tiêu đào tạo và phát triển toàn diện, vươn lên trở thành một trong những cơ sở đào tạo báo chí và truyền thông hàng đầu trong cả nước.
Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông có 4 bộ môn, bao gồm: Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, PR - Quảng cáo và Quản trị báo chí - truyền thông. PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam được mời là Trưởng bộ môn Quản trị báo chí - truyền thông. TS. Tạ Bích Loan, Trưởng ban VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam được mời là Trưởng bộ môn Báo chí. 
 
ĐP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực