Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản xuất công nghiệp tăng 9,13% so với năm 2018

Thứ năm, 02/01/2020 10:01
(ĐCSVN) - Kết thúc năm 2019, các ngành kinh tế chủ lực của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu duy trì đà tăng trưởng tốt với mức tăng 9,13%. Với kết quả trên, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng so với chỉ tiêu kế hoạch đặt ra là 9,11%.
leftcenterrightdel

Bà Rịa- Vũng Tàu đang tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế cảng biển
(Ảnh: K.V)

Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục có mức tăng trưởng tốt với 9,79%, tiếp tục tạo động lực vững chắc để đạt được mục tiêu kế hoạch tăng trưởng chung của toàn ngành công nghiệp. Ngành đóng tàu và đóng mới giàn khoan với mức tăng 93,6% so với năm 2018. Đạt kết quả này là nhờ kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn của tỉnh, cùng với đó là sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Năm 2020, sản xuất công nghiệp của Bà Rịa- Vũng Tàu đặt ra mục tiêu phấn đấu chỉ số tăng 9,06% so với năm 2019. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành công thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ triển khai tích cực đề án và kế hoạch cơ cấu lại các ngành công nghiệp; tiếp tục phát triển sản xuất công nghiệp theo chiều sâu để từng bước tạo ra những sản phẩm có thương hiệu quốc gia và có sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới, triển công nghiệp chất lượng cao tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Bà Bùi Thị Dung, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, ngành sẽ tiếp tục tăng cường xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ. Với các doanh nghiệp ngành dệt may, tới đây, tỉnh sẽ thực hiện các giải pháp để phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may.

Cụ thể là tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp lớn với các doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh hợp tác sản xuất, gia công; phát triển thêm nhiều công ty sản xuất sợi, nguyên vật liệu để tạo tính cạnh tranh trong việc cung cấp các sản phẩm sợi. Bên cạnh đó, tới đây, Dự án hóa dầu Long Sơn đưa vào hoạt động với công suất lên tới 1,6 triệu tấn/năm, có khả năng cung cấp một số sản phẩm hóa dầu làm nguyên liệu cho ngành dệt may sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may chủ động tốt hơn về nguồn nguyên liệu, đáp ứng các yêu cầu từ các Hiệp định thương mại. Riêng ngành công nghiệp hỗ trợ, hiện tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ và khuyến khích phát triển để kêu gọi đầu tư dự án tại các khu công nghiệp trên địa bàn có đủ điều kiện như: Khu công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3, Khu công nghiệp Đất Đỏ 1…/..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực