Bình Phước: Xây dựng nhà máy sản xuất cồn thực phẩm công suất 150.000 lít/ngày

Thứ năm, 22/04/2010 16:19
Ngày 21/4, tại xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước, Công ty TNHH Quy Nguyên đã khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất cồn thực phẩm ethanol với công xuất 150.000 lít/ngày.

Nhà máy được xây dựng theo công nghệ tiên tiến của Mỹ với tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 400 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương, đồng thời tạo đầu ra ổn định cho các hộ nông dân trồng mì trong tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận.

Theo công ty TNHH Quy Nguyên, sản phẩm cồn thực phẩm ethanol được phục vụ chủ yếu cho nhu cầu sản xuất nhiên liệu sạch, pha với xăng, chế biến thực phẩm cung cấp cho thị trường trong vào ngoài nước. Hiện đã có một số doanh nghiệp ở Đài Loan, Mỹ … ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Dự kiến, vào đầu năm 2011 nhà máy sẽ hoàn thành và cho ra lò sản phẩm đầu tiên.

Như vậy, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã có hai nhà máy sản xuất ethanol với quy mô lớn được xây dựng. Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Nhiên liệu Sinh học Phương Đông đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy Ethanol với công suất 100 triệu lít/năm tại xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực